Thợ điện dũng cảm cứu người

14:00, 29/04/2021

Sự dũng cảm và mưu trí của thợ điện Lê Duy Dũng, Đội phó Đội quản lý Đường dây và Trạm biến áp Điện lực Quỳ Hợp, Công ty Điện lực Nghệ An đã cứu được người dân bị điện giật tới bất tỉnh. Sự việc xảy ra tại thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An ngày 25/4.

Anh Lê Duy Dũng cùng đồng nghiệp đến thăm hỏi động viên chị Cúc

Cụ thể, 09 giờ 30 phút ngày 25/04 tại Nhà hàng Bún cá - lươn đồng khối 16 thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, trong lúc nấu ăn, chị Nguyễn Thị Cúc - chủ nhà hàng bị điện giật dẫn đến bất tỉnh. Nguyên nhân là do bếp nấu bị rò điện.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, người nhà hoảng loạn tri hô cứu người. Đúng lúc đó, anh Lê Duy Dũng công tác tại Điện lực Quỳ Hợp, Công ty Điện lực Nghệ An trên đường đi làm nhiệm vụ nghe thấy tiếng kêu cứu đã có mặt tại hiện trường, thực hiện cắt điện và tiến hành sơ cứu cho nạn nhân.

Sau hơn một tiếng đồng hồ tiến hành cấp cứu theo phương pháp cấp cứu hồi sinh tổng hợp chị Cúc đã tỉnh trở lại và được đưa đến bệnh viện gần nhất để chữa trị. Hiện tại sức khoẻ của chị Cúc đã dần ổn định.

Cảm ơn trước hành động dũng cảm của anh Dũng, anh Nguyễn Minh Khôi (chồng chị Nguyễn Thị Cúc) xúc động cho biết: "Hôm đó, do bất cẩn nên vợ tôi bị điện giật bất tỉnh, người trong nhà lo lắng nhưng không ai biết làm gì, may mắn nhờ anh Dũng có kiến thức về sơ cứu người bị điện giật đã khẩn trương cấp cứu kịp thời!”.                             

Trong tâm thư cảm ơn gửi tới Điện lực Quỳ Hợp và Công ty Điện lực Nghệ An, anh Nguyễn Minh Khôi cũng đã gửi lời cảm ơn ngành Điện đã đào tạo, bồi dưỡng nên một thợ điện chuyên nghiệp, trách nhiệm hết lòng vì cộng đồng.

Nói về hành động đẹp của mình, anh Lê Duy Dũng cho biết: “Tôi nghĩ ai ở vào hoàn cảnh của tôi lúc đó cũng sẽ hành động như vậy. Niềm vui lớn nhất với tôi không chỉ là việc cứu được chị Cúc mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thợ Điện trong lòng khách hàng, người dân”.

Ngày 28/4, Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh đã gửi thư khen ngợi, biểu dương thợ điện Lê Duy Dũng, Điện lực Quỳ Hợp, Công ty Điện lực Nghệ An. Trong thư, Tổng Giám đốc EVNNPC khẳng định, hành động của anh Lê Duy Dũng chứng tỏ sự nhanh trí, trách nhiệm, tận tâm khi vận dụng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực xử lý tình huống để kịp thời cứu người khỏi cơn nguy hiểm. Việc làm của anh Dũng thể hiện văn hóa người thợ điện miền Bắc nói riêng và của người công nhân ngành Điện lực Việt Nam nói chung, đó là tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng vì công việc, hết lòng với nhân dân. 

Bức thư cảm ơn của anh Nguyễn Minh Khôi (chồng chị Nguyễn Thị Cúc) gửi tới Công ty Điện lực Nghệ An:


Thanh Huyền

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).