Thợ điện dũng cảm cứu người

14:00, 29/04/2021

Sự dũng cảm và mưu trí của thợ điện Lê Duy Dũng, Đội phó Đội quản lý Đường dây và Trạm biến áp Điện lực Quỳ Hợp, Công ty Điện lực Nghệ An đã cứu được người dân bị điện giật tới bất tỉnh. Sự việc xảy ra tại thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An ngày 25/4.

Anh Lê Duy Dũng cùng đồng nghiệp đến thăm hỏi động viên chị Cúc

Cụ thể, 09 giờ 30 phút ngày 25/04 tại Nhà hàng Bún cá - lươn đồng khối 16 thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, trong lúc nấu ăn, chị Nguyễn Thị Cúc - chủ nhà hàng bị điện giật dẫn đến bất tỉnh. Nguyên nhân là do bếp nấu bị rò điện.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, người nhà hoảng loạn tri hô cứu người. Đúng lúc đó, anh Lê Duy Dũng công tác tại Điện lực Quỳ Hợp, Công ty Điện lực Nghệ An trên đường đi làm nhiệm vụ nghe thấy tiếng kêu cứu đã có mặt tại hiện trường, thực hiện cắt điện và tiến hành sơ cứu cho nạn nhân.

Sau hơn một tiếng đồng hồ tiến hành cấp cứu theo phương pháp cấp cứu hồi sinh tổng hợp chị Cúc đã tỉnh trở lại và được đưa đến bệnh viện gần nhất để chữa trị. Hiện tại sức khoẻ của chị Cúc đã dần ổn định.

Cảm ơn trước hành động dũng cảm của anh Dũng, anh Nguyễn Minh Khôi (chồng chị Nguyễn Thị Cúc) xúc động cho biết: "Hôm đó, do bất cẩn nên vợ tôi bị điện giật bất tỉnh, người trong nhà lo lắng nhưng không ai biết làm gì, may mắn nhờ anh Dũng có kiến thức về sơ cứu người bị điện giật đã khẩn trương cấp cứu kịp thời!”.                             

Trong tâm thư cảm ơn gửi tới Điện lực Quỳ Hợp và Công ty Điện lực Nghệ An, anh Nguyễn Minh Khôi cũng đã gửi lời cảm ơn ngành Điện đã đào tạo, bồi dưỡng nên một thợ điện chuyên nghiệp, trách nhiệm hết lòng vì cộng đồng.

Nói về hành động đẹp của mình, anh Lê Duy Dũng cho biết: “Tôi nghĩ ai ở vào hoàn cảnh của tôi lúc đó cũng sẽ hành động như vậy. Niềm vui lớn nhất với tôi không chỉ là việc cứu được chị Cúc mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thợ Điện trong lòng khách hàng, người dân”.

Ngày 28/4, Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh đã gửi thư khen ngợi, biểu dương thợ điện Lê Duy Dũng, Điện lực Quỳ Hợp, Công ty Điện lực Nghệ An. Trong thư, Tổng Giám đốc EVNNPC khẳng định, hành động của anh Lê Duy Dũng chứng tỏ sự nhanh trí, trách nhiệm, tận tâm khi vận dụng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực xử lý tình huống để kịp thời cứu người khỏi cơn nguy hiểm. Việc làm của anh Dũng thể hiện văn hóa người thợ điện miền Bắc nói riêng và của người công nhân ngành Điện lực Việt Nam nói chung, đó là tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng vì công việc, hết lòng với nhân dân. 

Bức thư cảm ơn của anh Nguyễn Minh Khôi (chồng chị Nguyễn Thị Cúc) gửi tới Công ty Điện lực Nghệ An:


Thanh Huyền

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.