Thương hiệu thời trang H&M áp dụng công nghệ tự động hóa tòa nhà để tiết giảm năng lượng

15:04, 29/05/2025

Thương hiệu thời trang đa quốc gia H&M hợp tác với Honeywell để triển khai công nghệ tự động hóa tòa nhà dựa trên nền tảng đám mây tại hơn 90 cửa hàng ở Châu Âu, cắt giảm mức sử dụng năng lượng và thúc đẩy phát triển bền vững.

Hơn 90 cửa hàng H&M sẽ tận dụng công nghệ tự động hóa tòa nhà dựa trên nền tảng đám mây của Honeywell. Ảnh: H&M

Các nhà bán lẻ như H&M phải đối mặt với thách thức là kiểm soát chi phí đồng thời đáp ứng các mục tiêu ESG (phát triển bền vững) nghiêm ngặt. H&M đặt mục tiêu dài hạn là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. Việc tích hợp quản lý tòa nhà tiên tiến là bước quan trọng để đẩy nhanh tiến trình này.

Giải pháp Quản lý tòa nhà từ xa của Honeywell sẽ được triển khai tại các cửa hàng H&M ở Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Bỉ và Bồ Đào Nha. Công nghệ này sẽ được kết nối với cơ sở dữ liệu tập trung để theo dõi mức sử dụng năng lượng và cung cấp thông tin chi tiết hữu ích để tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa hoạt động.

Các hệ thống quản lý tòa nhà truyền thống thường dựa vào cơ sở hạ tầng tại chỗ và đòi hỏi sự giám sát thủ công. Ngược lại, Remote Building Manager dựa trên nền tảng đám mây của Honeywell cung cấp khả năng giám sát tập trung, theo thời gian thực các hệ thống HVAC, chiếu sáng và năng lượng, có thể truy cập từ mọi thiết bị, mọi nơi.


TN (Lược dịch theo energydigital.com)

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.