Tình nguyện “áo cam” tiếp sức mùa thi

15:31, 08/07/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chính thức diễn ra ngày 7-8/7. Tại nhiều địa phương trên cả nước, nhiều thí sinh và phụ huynh khi đến làm thủ tục dự thi đã tỏ ra bất ngờ và vui vẻ khi nhận được khăn khử khuẩn, nước uống, bánh ngọt… từ tình nguyện “áo cam” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” do các công ty điện lực thực hiện.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các tình nguyện viên “áo cam” thực hiện nghiêm việc đo, kiểm soát thân nhiệt trước khi triển khai công việc; tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như 5K, khử khuẩn…

Điện lực bố trí nhân viên ứng trực tại nhiều điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục. Đồng thời, nhân viên Điện lực tham gia phát tặng nước uống, khẩu trang, kẹo bánh, quạt tay... miễn phí nhằm tiếp sức cho các sĩ tử. Trong ảnh: Điện lực Hương Sơn (PC Hà Tĩnh) trao quà tới các thí sinh

Trao tặng nước uống “tiếp sức mùa thi” tại Quỳnh Lưu, Nghệ An

Không chỉ phát quà tặng; công nhân Điện lực Nghi Xuân - PC Hà Tĩnh còn hỗ trợ thí sinh di chuyển khi trời mưa. Tất cả nhằm giúp các thí sinh bước vào kỳ thi thuận lợi

Tại Thủ đô, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) nhiệt tình tặng nước, quạt tay... cho các phụ huynh, thí sinh ở Thủ đô

Những món quà nhỏ của EVNHANOI gửi tới các thí sinh Thủ đô tại 188 điểm thi trên địa bàn thành phố trong mùa thi năm nay.  

Dịp này, CBCNV Điện lực còn kết hợp tuyên truyền những cách tiết kiệm điện an toàn, hiệu quả; app theo dõi sử dụng điện, app chăm sóc khách hàng... Trong ảnh: Nhân viên EVNHANOI tranh thù hướng dẫn phụ huynh các thí sinh cài app EVNHANOI, Epoint, trong lúc chờ con em dự thi.

Những điểm thi xa xôi ở khu vực miền núi – Tây Nguyên cũng có sự xuất hiện của tình nguyện “áo cam”. Trong ảnh: Tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn xã Quảng Sơn, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông; Điện lực Gia Nghĩa đã cử CBCNV trực đảm bảo cung cấp điện tại điểm thi và kết hợp với Đoàn thanh niên xã Quảng Sơn cấp phát khăn khử khuẩn, nước uống để tiếp sức cho các em học sinh trong mùa thi.


M.Hạnh (tổng hợp) - Nguồn ảnh: ĐVCC

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.