Tổng giám đốc EVN và đoàn công tác kiểm tra, chúc Tết cán bộ công nhân viên trực ca tại một số đơn vị nhân dịp Tết Nguyên đán 2025

12:56, 28/01/2025

Sáng 28/1 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Giáp Thìn), ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đoàn công tác đã đi kiểm tra, thăm hỏi, động viên và chúc Tết cán bộ công nhân viên (CBCNV) Trạm biến áp 500kV Đông Anh, Trạm biến áp 110kV công viên Thống Nhất, Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội và Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI.  

Tham gia đoàn công tác còn có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cùng lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN.

Tại Trạm biến áp 500kV Đông Anh (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia - EVNNPT), đón tiếp và báo cáo với đoàn công tác có Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú cùng đại diện các đơn vị thành viên và cán bộ công nhân viên trực ca.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác đến thăm TBA 500kV Đông Anh. Ảnh: Ngọc Tuấn

Báo cáo Tổng giám đốc EVN cùng đoàn công tác về phương án đảm bảo điện Tết năm 2025, ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT cho biết, theo quy luật, nhu cầu tiêu thụ điện trong dịp Tết Nguyên đán sẽ giảm thấp so với ngày bình thường. Thực hiện chỉ đạo của EVN tại Văn bản số 7268/EVN-KTSX+KD ngày 16/12/2024 về việc “Đảm bảo điện dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025”, EVNNPT đã chỉ đạo các đơn vị triển khai lập, thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện, an ninh, an toàn về phòng chống chảy nổ trong dịp Tết. Các tổ công tác tăng cường kiểm tra kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động cho lưới điện truyền tải do đơn vị quản lý… Đặc biệt trong các ngày Tết, Tổng công ty tổ chức trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh…

Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ công nhân viên TBA 500kV Đông Anh. Ảnh: Ngọc Tuấn

Riêng tại Trạm biến áp 500kV Đông Anh, trạm này có 2 máy biến áp 500kV-900MVA và 2 máy 220kV-250MVA, tổng công suất 2.300MVA, có nhiệm vụ truyền tải điện năng cấp điện áp 500kV, 220kV và cung cấp điện cho phụ tải khu vực Hà Nội và các khu vực lân cận. Hiện tại, mức vận hành mang tải của 2 máy biến áp (MBA) 500kV trung bình 68%, mức mang tải cao nhất là 75% công suất định mức của máy biến áp; 2 MBA 220kV mang tải trung bình 85%, cao nhất 101%.

Về công tác chăm lo đời sống cho người lao động, Tổng công ty thực hiện chu đáo để đảm bảo mọi người lao động có thể đón Tết đủ đầy, ý nghĩa. Sự chuẩn bị sớm này không chỉ giúp các công việc diễn ra thuận lợi, mà còn tạo thêm niềm tin và sự an tâm cho người lao động khi ngày Tết đang cận kề, sẵn sàng túc trực trên các tuyến đường dây, TBA đảm bảo cung cấp điện phục vụ Nhân dân.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao công tác chuẩn bị đảm bảo điện Tết Nguyên đán 2025 của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh, việc đảm bảo cung cấp điện cho Tết Nguyên đán và mùa khô năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đặc biệt quan tâm. Mặc dù EVNNPT và Công ty Truyền tải điện 1 đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc xây dựng phương án, chuẩn bị nhân lực, vật tư thiết bị để bảo đảm cung ứng đủ điện, ổn định, an toàn, nhưng tuyệt đối không được phép chủ quan. Trong quá trình vận hành phải đề cao kỷ luật, kỷ cương, thường xuyên ứng trực và sẵn sàng vật tư, thiết bị nhằm ứng phó và xử lý ngay lập tức các sự cố nếu xảy ra.

Nhân dịp năm mới Ất Tỵ cận kề, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể CBCNV của Tổng công ty và tin tưởng EVNNPT sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2025.

 Đoàn công tác tặng quà, chúc Tết CBCNV Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tuấn

Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra, động viên cán bộ công nhân viên đang làm nhiệm vụ trực Tết tại một số đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội gồm: Trạm biến áp 110kV công viên Thống Nhất (Công ty Lưới điện Cao thế TP. Hà Nội), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội và Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI.

 Đoàn công tác EVN nghe báo cáo tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tuấn

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, Tổng công ty đã xây dựng phương án và tổ chức hơn 9.000 ca trực đảm bảo điện với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng cho toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội. Trong đó, EVNHANOI ưu tiên cho các phụ tải quan trọng; các khu vực vui chơi, văn hóa, giải trí với 70 điểm Hội hoa Xuân, 31 điểm bắn pháo hoa. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên, 13 máy phát điện lớn phân bổ rải rác tại các cụm đã được ngành Điện bố trí dự phòng, đồng thời tăng cường lực lượng ứng trực 24/7. 

Đoàn công tác tặng quà cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI. Ảnh: Ngọc Tuấn

Nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025, Tổng giám đốc EVN, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động các đơn vị; đồng thời yêu cầu tập thể lãnh đạo và người lao động các đơn vị tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


Thanh Hương - Ngọc Tuấn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).