Trao đổi kinh nghiệm về công tác tổ chức và nhân sự giữa EVN và CSG

16:00, 06/08/2024

Ngày 6/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công ty TNHH Lưới điện phương Nam Trung Quốc (CSG) đã tổ chức buổi họp trao đổi kinh nghiệm về công tác tổ chức và nhân sự.

Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN Trần Việt Anh và bà Yang Guangyu, Phó trưởng ban Nguồn nhân lực Công ty TNHH Lưới điện phương Nam Trung Quốc (CSG) đồng chủ trì buổi làm việc.

Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN Trần Việt Anh phát biểu khai mạc buổi làm việc

Phát biểu khai mạc chương trình, Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN Trần Việt Anh cho biết, triển khai biên bản ghi nhớ (MOU) đã ký giữa EVN và CSG vào năm 2022, cuộc họp chuyên đề đầu tiên của khối tổ chức và nhân sự EVN và CSG được tổ chức trực tuyến vào đầu năm 2023. Do khi đó toàn thế giới vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 nên đến nay hai bên mới có dịp gặp gỡ trao đổi trực tiếp tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN cũng khẳng định, EVN luôn nhận thức việc duy trì một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, có khả năng thích ứng linh hoạt và sẵn sàng đối mặt với những thách thức mới là điều vô cùng quan trọng. Điều này đòi hỏi không chỉ từ công tác tuyển dụng mà còn công tác đào tạo, phát triển và duy trì môi trường làm việc lành mạnh, khuyến khích sự sáng tạo đều phải được triển khai hiệu quả. Trong suốt quá trình này, EVN luôn coi trọng sự hợp tác và học hỏi từ các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế như CSG. 

Bà Yang Guangyu, Phó trưởng ban Nguồn nhân lực Công ty TNHH Lưới điện phương Nam Trung Quốc phát biểu tại chương trình.

Bà Yang Guangyu, Phó trưởng ban Nguồn nhân lực Công ty TNHH Lưới điện phương Nam Trung Quốc, cũng cho rằng đây là cơ hội để hai bên nhìn lại những gì đã đạt được, đồng thời là dịp để khối tổ chức và nhân sự hai bên có thể học hỏi từ kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó tham mưu cho lãnh đạo hai đơn vị xây dựng những chiến lược, kế hoạch cụ thể nhằm phát triển công tác tổ chức và quản lý nhân sự một cách hiệu quả nhất.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức và nhân sự của EVN và CSG đã giới thiệu về bộ máy tổ chức của hai bên và tiến hành thảo luận sâu về các lĩnh vực nghiệp vụ quản trị chung, tổ chức bộ máy, tổ chức đảng, nhân sự và cán bộ cũng như các lĩnh vực nghiệp vụ về đào tạo, thi đua khen thưởng, lao động tiền lương… 

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác của CSG cũng đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm trong khối tổ chức nhân sự cùng với Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO).

Dù chỉ diễn ra trong một ngày nhưng hoạt động hợp tác, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong khối tổ chức nhân sự của EVN và CSG đã diễn ra hiệu quả. Hai bên đều mong muốn hoạt động này sẽ trở thành thông lệ hàng năm để EVN và CSG có thể chia sẻ những bài học kinh nghiệm, các thực hành tốt về triển khai nghiệp vụ TCNS của cả hai bên.

Đoàn công tác của CSG cũng chia sẻ kinh nghiệm trong khối tổ chức nhân sự cùng với Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO).

EVN đã và đang không ngừng nỗ lực để khẳng định vai trò tiên phong trong ngành Điện lực Việt Nam. Một trong những trụ cột vững chắc đạt được những thành công đáng tự hào đó chính là công tác tổ chức nhân sự. Với số lượng CBCNV đến tháng 7/2024 là 96.130 người, việc quản lý một hệ thống nhân sự lớn mạnh và đồng bộ là thách thức không hề nhỏ. Tuy nhiên, nhờ vào sự đoàn kết, nỗ lực và các chính sách nhân sự chiến lược, EVN đã và đang xây dựng được một đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, có đạo đức nghề nghiệp, và luôn sẵn sàng cống hiến vì mục tiêu chung.


Thanh Huyền

Share

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.