Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào giải cứu thành công voi con bị mắc kẹt

17:43, 29/08/2020

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết, ngày 29/8, các điều độ viên A0 đã phối hợp kịp thời với Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay (Lào), hỗ trợ các cơ quan chức năng nước bạn giải cứu thành công chú voi bị mắc kẹt tại cửa nhận nước Nhà máy.

Anh Nguyễn Đoàn Khuê - Điều độ viên trong ca trực sáng 29/8 chia sẻ, vào 7 giờ 30 phút, Điều độ viên Quốc gia nhận được thông báo khẩn cấp của Trưởng ca Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay: “Một chú voi con khoảng 2 năm tuổi bị rơi và kẹt tại cửa nhận nước nhà máy. Cần được giải cứu gấp!”.

Các lực lượng chức năng nước bạn Lào tiến hành giải cứu chú voi mắc kẹt tại cửa nhận nước Nhà máyThủy điện Xekaman Xanxay

Xác định rõ tầm quan trọng của sự việc, ngay lập tức, A0 đã cho phép Trưởng ca Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay thực hiện ngừng toàn bộ nhà máy bậc trên (Xekaman 1) và huy động 2 tổ máy Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay bậc dưới, nhằm rút mực nước trong hồ, phục vụ các cơ quan chức năng nước bạn Lào thực hiện nhiệm vụ giải cứu voi.

Chú voi được thả về đại ngàn

Cũng theo anh Nguyễn Đoàn Khuê, trong quá trình các cơ quan chức năng và người dân nước bạn Lào giải cứu voi, điều độ viên A0 cũng thường xuyên liên lạc, trao đổi tình hình với Trưởng ca Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay để nắm thông tin. Ban đầu, voi con còn e ngại khi có người đến gần nên công tác giải cứu gặp nhiều khó khăn. Phải đến hơn 12 giờ trưa, các lực lượng chức năng mới tiếp cận, đưa chú voi lên bờ thành công. 

Đúng 12h19 phút, Trưởng ca Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay thông báo “Đã giải cứu chú voi thành công, xin trả lại trạng thái vận hành bình thường cho A0 khai thác”

"Có thể nói, sáng nay là một ca trực rất đặc biệt đối với các điều độ viên quốc gia nói chung và bản thân tôi nói riêng, vì đã phối hợp tốt với các đơn vị ở nước bạn, góp phần thực hiện thành công một việc làm rất có ý nghĩa", anh Nguyễn Đoàn Khuê chia sẻ .


Nghi Viên

Share

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.