Tự ý câu móc điện trái phép, còn chống đối lực lượng chức năng

15:53, 25/07/2023

Bị cơ quan chức năng phát hiện câu móc, đấu nối dây điện lưới trái phép để phục vụ sinh hoạt cho gia đình, ông Nguyễn Văn Q. (SN 1967, trú tại thôn Hương Thượng, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã có hành vi chống đối lực lượng chức năng, đe dọa phóng viên.

Khoảng 10h40’ sáng 24/7, Điện lực Hương Khê phát hiện gia đình ông Nguyễn Văn Q. dùng dây điện có bọc vỏ nhựa để câu móc, đấu nối điện lưới 220V trái phép từ đường điện do Điện lực Hương Khê quản lý nhằm phục vụ sinh hoạt, nên đã phối hợp với xã Lộc Yên kiểm tra hiện trường, lập biên bản vụ việc.

Trong quá trình làm việc, ông Nguyễn Văn Q. đã dùng dao chặt đứt đoạn dây điện nối từ điện lưới vào nhà riêng của gia đình.

Hiện trạng đường dây điện được nối từ trong nhà ra hệ thống đường điện do Điện lực Hương Khê quản lý

Để có chứng cứ làm căn cứ xử lý hành vi vi phạm đối với hộ gia đình ông Nguyễn Văn Q., Điện lực Hương Khê đã phối hợp Trung tâm Văn hoá – Truyền thông huyện cử phóng viên đến ghi hình. Trong lúc, phóng viên tác nghiệp, ông Nguyễn Văn Q. đã có nhiều lời nói cản trở, đe dọa. Không những thế, ông Nguyễn Văn Q. còn không chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng khi không ký vào biên bản làm việc với Điện lực Hương Khê.

Trước sự việc này, Công an xã Lộc Yên đã lập biên bản yêu cầu ông Nguyễn Văn Q. dừng ngay việc tự ý câu móc điện để sử dụng; phối hợp với Điện lực Hương Khê để làm rõ sự việc. Thượng tá Phan Xuân Công - Trưởng Công an huyện Hương Khê cho rằng, vụ việc có dấu hiệu không tốt, đơn vị sẽ chỉ đạo lực lượng Công an xã Lộc Yên tiếp tục làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Link gốc


Theo baohatinh.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.