Tuyên truyền đảm bảo an toàn vùng hạ du công trình thuỷ điện Sơn La

15:54, 23/05/2024

Ngày 22/5, Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức chương trình tuyên truyền đảm bảo an toàn vùng hạ du công trình thuỷ điện Sơn La và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm năm 2024 tại tại nhà văn hóa bản Két, xã Tạ Bú, huyện Mường La.

Tại chương trình, Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La đã tuyên truyền về chế độ vận hành của hệ thống biển, loa cảnh báo hạ du, tín hiệu và tác dụng của hệ thống với chế độ vận hành xả lũ, phát điện. Tuyên truyền các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn công trình thủy điện, thủy lợi khi sinh hoạt, sản xuất gần khu vực lòng hồ và vùng hạ du công trình; tình hình vi phạm và xử lý vi phạm về bảo vệ lòng hồ và vùng hạ lưu công trình trên địa bàn để cảnh báo, nhắc nhở. 

Đồng thời, tuyên truyền cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, như: Lắp đặt cầu dao, cầu chì, công tắc, ổ cắm điện nơi cao ráo, thuận tiện cho việc sử dụng; thường xuyên kiểm tra đường dây, thiết bị đóng cắt, bảo vệ điện và các thiết bị điện trong nhà; ngắt nguồn điện các thiết bị điện khi không sử dụng; khi có giông sét, mưa, bão...

Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La hướng dẫn và thực hành cứu người bị đuối nước bằng phương pháp hồi sinh tổng hợp

Ngoài ra, người dân tham dự chương trình còn được hướng dẫn và thực hành hô hấp nhân tạo cứu người bị điện giật, đuối nước bằng phương pháp hồi sinh tổng hợp; trả lời câu hỏi liên quan đến hệ thống cảnh báo hạ du, tiết kiệm điện và nhận các phần quà tặng từ chương trình.

Lãnh đạo xã Tạ Bú và Công ty Thủy điện Sơn La tặng áo phao cá nhân cho các hộ gia đình thường xuyên làm việc trong vùng hạ du lòng hồ thuỷ điện Sơn La

Nhân dịp này, Công ty Thủy điện Sơn La đã tặng 100 áo phao cá nhân cho các hộ gia đình thường xuyên làm việc trong vùng hạ du lòng hồ thuỷ điện Sơn La tại các bản Tôm, Két, Pết, xã Tạ Bú và tặng 12 phao tròn cứu sinh cho các bến đò hạ lưu công trình thuỷ điện Sơn La thuộc địa phận xã Tạ Bú.

Link gốc


Theo baosonla.org.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.