Tuyên truyền đảm bảo an toàn vùng hạ du công trình thuỷ điện Sơn La

15:54, 23/05/2024

Ngày 22/5, Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức chương trình tuyên truyền đảm bảo an toàn vùng hạ du công trình thuỷ điện Sơn La và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm năm 2024 tại tại nhà văn hóa bản Két, xã Tạ Bú, huyện Mường La.

Tại chương trình, Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La đã tuyên truyền về chế độ vận hành của hệ thống biển, loa cảnh báo hạ du, tín hiệu và tác dụng của hệ thống với chế độ vận hành xả lũ, phát điện. Tuyên truyền các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn công trình thủy điện, thủy lợi khi sinh hoạt, sản xuất gần khu vực lòng hồ và vùng hạ du công trình; tình hình vi phạm và xử lý vi phạm về bảo vệ lòng hồ và vùng hạ lưu công trình trên địa bàn để cảnh báo, nhắc nhở. 

Đồng thời, tuyên truyền cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, như: Lắp đặt cầu dao, cầu chì, công tắc, ổ cắm điện nơi cao ráo, thuận tiện cho việc sử dụng; thường xuyên kiểm tra đường dây, thiết bị đóng cắt, bảo vệ điện và các thiết bị điện trong nhà; ngắt nguồn điện các thiết bị điện khi không sử dụng; khi có giông sét, mưa, bão...

Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La hướng dẫn và thực hành cứu người bị đuối nước bằng phương pháp hồi sinh tổng hợp

Ngoài ra, người dân tham dự chương trình còn được hướng dẫn và thực hành hô hấp nhân tạo cứu người bị điện giật, đuối nước bằng phương pháp hồi sinh tổng hợp; trả lời câu hỏi liên quan đến hệ thống cảnh báo hạ du, tiết kiệm điện và nhận các phần quà tặng từ chương trình.

Lãnh đạo xã Tạ Bú và Công ty Thủy điện Sơn La tặng áo phao cá nhân cho các hộ gia đình thường xuyên làm việc trong vùng hạ du lòng hồ thuỷ điện Sơn La

Nhân dịp này, Công ty Thủy điện Sơn La đã tặng 100 áo phao cá nhân cho các hộ gia đình thường xuyên làm việc trong vùng hạ du lòng hồ thuỷ điện Sơn La tại các bản Tôm, Két, Pết, xã Tạ Bú và tặng 12 phao tròn cứu sinh cho các bến đò hạ lưu công trình thuỷ điện Sơn La thuộc địa phận xã Tạ Bú.

Link gốc


Theo baosonla.org.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.