Vai trò của nhà sáng tạo trong chiến lược quảng bá thương hiệu

09:32, 10/12/2024

Các nhà sáng tạo nội dung góp phần giúp thương hiệu được nhận diện dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy nhu cầu mua sắm tức thì, theo đại diện Publicis Media.

Những phân tích do bà Nguyễn Minh Đình Như, Giám đốc Tăng trưởng và Trưởng bộ phận Phát triển Chiến lược Tiếp thị Liên kết tại Publicis Media, Publicis Groupe Việt Nam, nêu ra tại Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024, ngày 30/11.

Tại đây, bà Như nêu những góc nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của nhà sáng tạo nội dung trong chiến lược truyền thông hiện đại và quảng bá thương hiệu. Trong phiên trình bày, bà Như mở đầu bằng việc kể lại những ngày đầu TikTok bước chân vào thị trường Việt Nam. Từ một nền tảng mới mẻ, TikTok đã nhanh chóng tạo ra xu hướng bùng nổ, đồng thời mở ra một lĩnh vực nghề nghiệp mới: nhà sáng tạo nội dung. Trong giai đoạn 2019-2023, nền tảng này đã góp phần tạo nên hơn 4 triệu nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam.

Phần trình bày của đại diện Publicis Media tại Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Theo đó, sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng này không chỉ làm thay đổi cách thức truyền thông mà còn ảnh hưởng đáng kể đến ngân sách tiếp thị của các doanh nghiệp, với tỷ lệ đầu tư vào nhà sáng tạo nội dung tăng 20-30% mỗi năm trên các nền tảng. "Những con số này cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của các nhà sáng tạo nội dung trong bối cảnh truyền thông hiện đại," bà Như khẳng định.

Đơn vị đưa ra phân tích cách các nhà sáng tạo nội dung góp phần giúp thương hiệu được nhận diện dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy nhu cầu mua sắm tức thì. Nếu trước đây, việc truyền tải thông điệp quảng bá đến người tiêu dùng mất nhiều thời gian, thì giờ đây, nhờ các nhà sáng tạo nội dung, thông tin có thể lan tỏa theo thời gian thực.

Theo dữ liệu từ Publicis Groupe, những nội dung sáng tạo với tính tương tác cao đã giúp tăng mức độ gắn kết giữa người tiêu dùng và thương hiệu lên đến 2,5 lần trong năm qua. Bà Như đánh giá đây là yếu tố quan trọng, không chỉ định hình xu hướng thị trường mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số bán hàng ngay tại thời điểm kết nối.

Bên cạnh việc quảng bá, các nhà sáng tạo nội dung còn là cầu nối để thương hiệu lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng. Điều này giúp doanh nghiệp không chỉ nâng cao hình ảnh mà còn cải thiện sản phẩm, dịch vụ. "Họ không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn trở thành tiếng nói đại diện cho khách hàng", bà Như chia sẻ.

Trong ba năm qua, Publicis Groupe đã hợp tác với nhiều thương hiệu, ví dụ như Unilever, để xây dựng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung thông qua mô hình tiếp thị liên kết. Hình thức này không chỉ hỗ trợ thương hiệu tăng cường hiệu quả tiếp thị mà còn tạo cơ hội giúp nhà sáng tạo nội dung có thêm nguồn thu nhập thứ hai và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Kết thúc phần trình bày, bà Như bày tỏ Publicis Groupe mong muốn cùng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng xã hội bền vững với sự hướng dẫn của các cơ quan nhà nước, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Link gốc


Theo vnexpress.net

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.