Vai trò của nhà sáng tạo trong chiến lược quảng bá thương hiệu

09:32, 10/12/2024

Các nhà sáng tạo nội dung góp phần giúp thương hiệu được nhận diện dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy nhu cầu mua sắm tức thì, theo đại diện Publicis Media.

Những phân tích do bà Nguyễn Minh Đình Như, Giám đốc Tăng trưởng và Trưởng bộ phận Phát triển Chiến lược Tiếp thị Liên kết tại Publicis Media, Publicis Groupe Việt Nam, nêu ra tại Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024, ngày 30/11.

Tại đây, bà Như nêu những góc nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của nhà sáng tạo nội dung trong chiến lược truyền thông hiện đại và quảng bá thương hiệu. Trong phiên trình bày, bà Như mở đầu bằng việc kể lại những ngày đầu TikTok bước chân vào thị trường Việt Nam. Từ một nền tảng mới mẻ, TikTok đã nhanh chóng tạo ra xu hướng bùng nổ, đồng thời mở ra một lĩnh vực nghề nghiệp mới: nhà sáng tạo nội dung. Trong giai đoạn 2019-2023, nền tảng này đã góp phần tạo nên hơn 4 triệu nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam.

Phần trình bày của đại diện Publicis Media tại Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Theo đó, sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng này không chỉ làm thay đổi cách thức truyền thông mà còn ảnh hưởng đáng kể đến ngân sách tiếp thị của các doanh nghiệp, với tỷ lệ đầu tư vào nhà sáng tạo nội dung tăng 20-30% mỗi năm trên các nền tảng. "Những con số này cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của các nhà sáng tạo nội dung trong bối cảnh truyền thông hiện đại," bà Như khẳng định.

Đơn vị đưa ra phân tích cách các nhà sáng tạo nội dung góp phần giúp thương hiệu được nhận diện dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy nhu cầu mua sắm tức thì. Nếu trước đây, việc truyền tải thông điệp quảng bá đến người tiêu dùng mất nhiều thời gian, thì giờ đây, nhờ các nhà sáng tạo nội dung, thông tin có thể lan tỏa theo thời gian thực.

Theo dữ liệu từ Publicis Groupe, những nội dung sáng tạo với tính tương tác cao đã giúp tăng mức độ gắn kết giữa người tiêu dùng và thương hiệu lên đến 2,5 lần trong năm qua. Bà Như đánh giá đây là yếu tố quan trọng, không chỉ định hình xu hướng thị trường mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số bán hàng ngay tại thời điểm kết nối.

Bên cạnh việc quảng bá, các nhà sáng tạo nội dung còn là cầu nối để thương hiệu lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng. Điều này giúp doanh nghiệp không chỉ nâng cao hình ảnh mà còn cải thiện sản phẩm, dịch vụ. "Họ không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn trở thành tiếng nói đại diện cho khách hàng", bà Như chia sẻ.

Trong ba năm qua, Publicis Groupe đã hợp tác với nhiều thương hiệu, ví dụ như Unilever, để xây dựng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung thông qua mô hình tiếp thị liên kết. Hình thức này không chỉ hỗ trợ thương hiệu tăng cường hiệu quả tiếp thị mà còn tạo cơ hội giúp nhà sáng tạo nội dung có thêm nguồn thu nhập thứ hai và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Kết thúc phần trình bày, bà Như bày tỏ Publicis Groupe mong muốn cùng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng xã hội bền vững với sự hướng dẫn của các cơ quan nhà nước, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Link gốc


Theo vnexpress.net

Share

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô Hà Nội được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy điện Yên Phụ và Nhà máy đèn Bờ Hồ. Sự kiện ấy trở thành mốc son lịch sử của ngành Điện lực Việt Nam. Những lời căn dặn của Bác đã trở thành “kim chỉ nam”, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và trách nhiệm cho nhiều thế hệ người làm điện nói chung, cán bộ công nhân viên EVN nói riêng trên hành trình phụng sự Tổ quốc và Nhân dân.


EVN khánh thành dự án hạ tầng năng lượng then chốt, tạo bệ phóng cho Côn Đảo hướng đến đặc khu sinh thái chất lượng cao

EVN khánh thành dự án hạ tầng năng lượng then chốt, tạo bệ phóng cho Côn Đảo hướng đến đặc khu sinh thái chất lượng cao

Dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây), nay là đặc khu Côn Đảo, TP. Hồ Chí Minh, vừa được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức khánh thành sáng 19/12. Dự án được đánh giá là nền tảng hạ tầng năng lượng then chốt, tạo điều kiện tiên quyết để phát triển Côn Đảo theo hướng hiện đại, xanh và bền vững.


Khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hệ thống điện quốc gia có thêm 480MW công suất nguồn điện

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hệ thống điện quốc gia có thêm 480MW công suất nguồn điện

Ngày 19/12, tại Phú Thọ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức tổ chức Lễ khánh thành và tổng kết phong trào thi đua liên kết xây dựng dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

Sáng 19/12, tại xã Phước Hữu, tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

Sáng 19/12, tại xã Phước Hữu, tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.