Vai trò của nhà sáng tạo trong chiến lược quảng bá thương hiệu

09:32, 10/12/2024

Các nhà sáng tạo nội dung góp phần giúp thương hiệu được nhận diện dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy nhu cầu mua sắm tức thì, theo đại diện Publicis Media.

Những phân tích do bà Nguyễn Minh Đình Như, Giám đốc Tăng trưởng và Trưởng bộ phận Phát triển Chiến lược Tiếp thị Liên kết tại Publicis Media, Publicis Groupe Việt Nam, nêu ra tại Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024, ngày 30/11.

Tại đây, bà Như nêu những góc nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của nhà sáng tạo nội dung trong chiến lược truyền thông hiện đại và quảng bá thương hiệu. Trong phiên trình bày, bà Như mở đầu bằng việc kể lại những ngày đầu TikTok bước chân vào thị trường Việt Nam. Từ một nền tảng mới mẻ, TikTok đã nhanh chóng tạo ra xu hướng bùng nổ, đồng thời mở ra một lĩnh vực nghề nghiệp mới: nhà sáng tạo nội dung. Trong giai đoạn 2019-2023, nền tảng này đã góp phần tạo nên hơn 4 triệu nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam.

Phần trình bày của đại diện Publicis Media tại Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Theo đó, sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng này không chỉ làm thay đổi cách thức truyền thông mà còn ảnh hưởng đáng kể đến ngân sách tiếp thị của các doanh nghiệp, với tỷ lệ đầu tư vào nhà sáng tạo nội dung tăng 20-30% mỗi năm trên các nền tảng. "Những con số này cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của các nhà sáng tạo nội dung trong bối cảnh truyền thông hiện đại," bà Như khẳng định.

Đơn vị đưa ra phân tích cách các nhà sáng tạo nội dung góp phần giúp thương hiệu được nhận diện dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy nhu cầu mua sắm tức thì. Nếu trước đây, việc truyền tải thông điệp quảng bá đến người tiêu dùng mất nhiều thời gian, thì giờ đây, nhờ các nhà sáng tạo nội dung, thông tin có thể lan tỏa theo thời gian thực.

Theo dữ liệu từ Publicis Groupe, những nội dung sáng tạo với tính tương tác cao đã giúp tăng mức độ gắn kết giữa người tiêu dùng và thương hiệu lên đến 2,5 lần trong năm qua. Bà Như đánh giá đây là yếu tố quan trọng, không chỉ định hình xu hướng thị trường mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số bán hàng ngay tại thời điểm kết nối.

Bên cạnh việc quảng bá, các nhà sáng tạo nội dung còn là cầu nối để thương hiệu lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng. Điều này giúp doanh nghiệp không chỉ nâng cao hình ảnh mà còn cải thiện sản phẩm, dịch vụ. "Họ không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn trở thành tiếng nói đại diện cho khách hàng", bà Như chia sẻ.

Trong ba năm qua, Publicis Groupe đã hợp tác với nhiều thương hiệu, ví dụ như Unilever, để xây dựng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung thông qua mô hình tiếp thị liên kết. Hình thức này không chỉ hỗ trợ thương hiệu tăng cường hiệu quả tiếp thị mà còn tạo cơ hội giúp nhà sáng tạo nội dung có thêm nguồn thu nhập thứ hai và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Kết thúc phần trình bày, bà Như bày tỏ Publicis Groupe mong muốn cùng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng xã hội bền vững với sự hướng dẫn của các cơ quan nhà nước, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Link gốc


Theo vnexpress.net

Share

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.