Xuất hiện tin nhắn giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

15:49, 24/07/2023

Vừa qua, một khách hàng sử dụng điện tại Quảng Ngãi nhận được tin nhắn lạ mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) với nội dung đề nghị khách hàng thanh toán tiền điện. Đây là một hình thức lừa đảo mới xuất hiện.

Hình ảnh tin nhắn lạ do khách hàng cung cấp

Nhận được phản ánh của khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã kiểm tra lịch sử gửi thông báo đến khách hàng này. Kết quả kiểm tra cho thấy, từ tháng 3/2023, trung tâm đã dừng gửi tin nhắn SMS và chuyển sang các kênh Zalo OA, ứng dụng EVNCPC CSKH để gửi thông báo đến khách hàng này. Kiểm tra lịch sử gửi đến số điện thoại khách hàng từ tháng 3/2023 cũng không ghi nhận có phát sinh tin nhắn mới.

Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung (CPCIT) đã phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ SouthTelecom, nhà mạng VNPT kiểm tra và xác nhận không gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại khách hàng trên với định danh Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Đánh giá sơ bộ ban đầu, CPCIT nhận định, đối tượng đang vận hành thử nghiệm 01 trạm BTS giả để gửi tin nhắn giả mạo. Hiện, EVNCPC chưa ghi nhận thêm phản ánh nào khác từ các khách hàng khác. 

EVNCPC đang phối hợp với các nhà mạng để có biện pháp dự phòng, ngăn chặn; phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn thương hiện (SMS brandname) để tăng cường đảm bảo an toàn thông tin.

EVNCPC khuyến cáo khách hàng khi nhận tin nhắn mới, tin nhắn lạ có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, hãy thông báo ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNCPC 19001909. Khách hàng tuyệt đối không click vào các đường link trong tin nhắn, không cung cấp thông tin hay chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo.


Huyền Vũ

Share

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

Ngày 21/12/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 8125/EVN-KTAT về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026.


EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Chiều 23/12, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải và PGS.TS Bùi Phú Doanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đã họp bàn, trao đổi về những định hướng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực.


Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Trong giai đoạn 2023-2025, bằng việc đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo thiết thực cho người lao động và tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khẳng định vai trò đồng hành quan trọng, “khơi lửa” nhiệt huyết của người lao động, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị quan trọng.


Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei tổ chức sự kiện về lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo thu hút nhiều lãnh đạo cơ quan quản lý, hiệp hội và chuyên gia trong ngành, hôm 19/12.