100% lưới điện trung thế công cộng của EVNHCMC đã vận hành tự động

11:04, 20/09/2022

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, đến nay, tổng công ty đã triển khai chức năng vận hành tự động (không cần người điều khiển) cho 100% lưới điện trung thế công cộng. Ngoài ra, 100% lưới điện trung thế có chức năng giám sát, điều khiển từ xa (Mini-SCADA).

Bên cạnh đó, EVNHCMC tiếp tục duy trì, vận hành hiệu quả 100% trạm biến áp 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa; hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển dự phòng, các phòng trực vận hành hiện đại tại các công ty điện lực. Tổng công ty cũng duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%); triển khai 9.577 lượt thi công live-line.

Lưới điện EVNHCMC được giám sát, điều khiển từ xa 

Với việc ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC không ngừng được nâng cao, nâng cao sự hài lòng cho khách hàng cung cấp điện. Cụ thể, 8 tháng đầu năm, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân) của EVNHCMC chỉ có 25 phút.

Không chỉ trong công tác quản lý vận hành, EVNHCMC cũng ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và công nghệ số vào lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. EVNHCMC đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt đạt 99,65%.

Trong 8 tháng đầu năm, tổng công ty đã cấp điện cho mới cho 287 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,89 ngày (bao gồm cả thời gian thực hiện của cơ quan quản lý nhà nước); trong đó, 160 trạm do ngành điện đầu tư và 127 trạm do khách hàng đầu tư.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.