817 địa điểm phòng, chống dịch COVID-19 được EVNCPC đảm bảo điện ở mức ưu tiên cao

21:17, 18/08/2021

Tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hiện đang tập trung cấp điện cho 817 địa điểm phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Tổng công ty xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Cụ thể, tính tới hết ngày 15/8, có 134 bệnh viện, 7 bệnh viện dã chiến, 171 cơ sở y tế và 505 khu cách ly được EVNCPC cùng các đơn vị trực thuộc ưu tiên đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục.

 Đặc biệt, trong những ngày qua, số lượng các địa điểm cách ly tại các địa phương miền Trung – Tây Nguyên tăng mạnh. Chỉ trong khoảng 2 tuần đầu tháng 8, số địa điểm cách ly tăng lên gần 140 địa điểm, tạo áp lực không nhỏ cho các đơn vị Điện lực trong việc cấp điện.

Theo chỉ đạo của EVN, Tổng công ty Điện lực miền Trung và các điện lực đã chủ động làm việc, trao đổi với các sở, ban, ngành tại địa phương để nắm bắt việc thành lập các khu vực cách ly, chữa bệnh tập trung mới. Không kể ngày đêm, các điện lực đã chủ động sử dụng mọi nguồn lực, khẩn trương triển khai phương án cấp điện phục vụ các địa điểm này.

EVNCPC sử dụng công nghệ vệ sinh sứ bằng nước áp lực cao không làm gián đoạn cấp điện tới khách hàng. Ảnh: ĐVCC

Hiện nay, các điện lực thuộc EVNCPC đều đã lập phương án cấp điện dự phòng 2 cấp, thậm chí 3 cấp cho các địa điểm phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, cấp 1 dự phòng lưới điện trung áp được cấp điện từ 2 đường dây khác nhau; cấp 2 dự phòng máy phát điện tại chỗ của các cơ sở; cấp 3 dự phòng máy phát điện của công ty.

Lãnh đạo EVNCPC cho biết, tại các địa phương, công ty điện lực tạm dừng triển khai kế hoạch công tác có cắt điện trên các đường dây, trạm biến áp ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Đặc biệt, trong trường hợp phải thực hiện công tác trên lưới, các đơn vị của EVNCPC bố trí sử dụng công nghệ sửa chữa điện, vệ sinh sứ không cần cắt điện.

Để đảm bảo nhân lực phục vụ vận hành, sửa chữa điện, tại các địa phương có diễn biến dịch bệnh phức tạp, các công ty điện lực đã bố trí lực lượng “3 tại chỗ”, phân công các ca – kíp hợp lý. Các đơn vị cũng đã trang bị bảo hộ y tế đầy đủ để bảo vệ an toàn cho CBCNV làm nhiệm vụ trong khu vực phong toả, khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế.


M.Hạnh

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.