Ấn Độ: Bán giá ưu đãi 10 triệu chiếc quạt tiết kiệm điện trên toàn quốc từ tháng 9

Nhằm giảm tiêu thụ điện năng bằng cách khuyến khích người dân sử dụng năng lượng hiệu quả, Công ty TNHH Dịch vụ Hiệu quả Năng lượng (EESL)- một liên doanh thuộc Bộ Điện lực của Ấn Độ đã lên kế hoạch triển khai 10 triệu quạt tiết kiệm điện (cả 3 và 5 sao) với mức giá ưu đãi trên toàn quốc từ tháng 9.

Ảnh minh họa

Sáng kiến chiến lược của EESL nhằm hỗ trợ mục tiêu NDC (Nationally Determined Contributions - Đóng góp do quốc gia tự quyết định) của Ấn Độ bằng cách khuyến khích sử dụng rộng rãi quạt tiết kiệm năng lượng, giúp giảm hóa đơn tiền điện và góp phần quản lý năng lượng bền vững của quốc gia.

Quạt là thiết bị phổ biến trong các hộ gia đình Ấn Độ, có tác động lâu dài đến mức tiêu thụ điện. Quạt truyền thống thường sử dụng động cơ không đồng bộ một pha, tiêu thụ khoảng 70 đến 80W và tạo lưu lượng gió ở mức 210 đến 220 m3/phút. Trong khi đó, loại quạt tiết kiệm điện (BLDC) mà Ấn Độ sẽ triển khai sử dụng động cơ không chổi than, công nghệ điều khiển điện tử thông minh, dòng điện một chiều chỉ tiêu thụ 35W điện với lưu lượng gió từ 220 đến 230 m3/phút, giúp giảm tiêu thụ điện tới 50%. 

Animesh Mishra, quan chức cấp cao của EESL cho biết, tiết kiệm năng lượng nhờ sử dụng quạt BLDC có thể giúp tiết kiệm chi phí cho chính phủ và giảm rõ rệt hóa đơn tiền điện cho các tổ chức, doanh nghiệp cũng như người dân. Hơn nữa, việc sử dụng quạt BLDC tiết kiệm năng lượng cũng góp phần giảm phát thải khí nhà kính và đối phó với biến đổi khí hậu.

Trước đây, chương trình mũi nhọn UJALA của EESL đã đạt được những thành công đáng kể khi cung cấp bóng đèn LED, đèn tuýp LED và quạt tiết kiệm điện cho người tiêu dùng trong nước. Lượng điện tiết kiệm trung bình hàng năm của mỗi bóng đèn LED là khoảng 73,7kWh. EESL đã phân phối khoảng 324.000 quạt tiết kiệm năng lượng ở bang Andhra Pradesh, ước tính tiết kiệm được khoảng 30 triệu kWh, trị giá khoảng 1,2 triệu USD.


  • 30/06/2023 09:10
  • Mạnh Tiến (Theo newindianexpress.com)
  • 3348