Ấn Độ trình làng hệ thống đèn đường lai năng lượng mặt trời và gió

Công ty khởi nghiệp năng lượng WindStream Energy Technologies (WindStream) của Ấn Độ vừa nghiên cứu, phát triển thành công hệ thống đèn đường năng lượng lai giữa năng lượng mặt trời (solar) và gió dùng cho cho các khu vực đồi núi, ven biển và nông thôn.

Hệ thống đèn đường lai solar và gió mới của khởi nghiệp WindStream. Nguồn ảnh: Internet

Theo tạp chí năng lượng mặt trời trực tuyến Ấn Độ (PVI) số đầu tháng 7/2023, hệ thống đèn lai của WindStream là hệ thống đèn đường LED mới, kết hợp giữa năng lượng mặt trời và gió, tạo ra nhiều năng lượng trên mỗi mét vuông so với đèn đường chỉ dùng riêng năng lượng mặt trời.

WindStream có trụ sở tại Telangana đã ra mắt hệ thống chiếu sáng không nối lưới bằng cách lắp đặt hệ thống này tại khuôn viên Hyderabad của Viện Phát triển nông thôn Quốc gia. Hệ thống đèn đường LED không nối lưới này bao gồm các mô-đun năng lượng mặt trời, tua-bin gió, pin dự phòng, bộ điều khiển và đèn LED.

Theo ông Venkat Kumar Tangirala, giám đốc điều hành của Windstream, thiết kế đảm bảo vận hành với chi phí thấp và tiêu thụ ít không gian hơn với khả năng linh hoạt được trang bị thêm cho đèn đường năng lượng mặt trời hiện có. Pin đảm bảo cung cấp điện liên tục và bù đắp thiếu sót trong phát điện từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Hiện đèn đường lai mới này có các phiên bản 20 W, 40 W và 60 W. Điện trở phụ thuộc vào ánh sáng (LDR) trong đèn đường cho phép bật/tắt công tắc tự động. Đèn LED có đặc điểm độ sáng cao, lắp đặt đơn giản, vận hành ổn định, đáng tin cậy, không cần cáp, không tiêu thụ năng lượng thông thường và có tuổi thọ cao. Đèn có thiết kế gọn nhẹ, thẩm mỹ, khi cần có thể hạ xuống, làm sạch và cuộn lại.

 

 

 


  • 17/07/2023 05:27
  • KN (Theo PVI-7/2023)
  • 3152