Bàn giao một phần công trình hệ thống cấp Oxy cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh

15:57, 15/08/2021

Sau 20 ngày thi công, công trình hệ thống cấp oxy dòng cao, hệ thống cung cấp không khí và hệ thống hút chân không dành cho 70 giường tại Khu nhiễm A và D của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ ngày 13/8, đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Công trình được nghiệm thu, bàn giao cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, sáng 13/8

Công trình là sự hỗ trợ từ Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh, trong đó các nhà tài trợ chính là Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2 (PECC 2) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ngày 13/8, ông Võ Văn Yên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh và ông Lê Văn Danh - Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) cùng đại diện lãnh đạo bệnh viện đến kiểm tra, nghiệm thu, bàn giao công trình.

Công tác khảo sát, thiết kế, thi công lắp đặt thiết bị cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh được thực hiện từ ngày 25/7/2021. Các đơn vị thi công, nhà thầu và lực lượng kỹ thuật của Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO 3 (EPS) đã nỗ lực thi công, làm thêm giờ, phối hợp tốt với nhân viên bệnh viện để công trình sớm được hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Công trình được thi công theo hình thức cuốn chiếu, thực hiện xong đến đâu sẽ bàn giao đưa vào sử dụng đến đó. Sau công trình tại Khu nhiễm A và D, lực lượng thi công tiếp tục thi công, lắp đặt hệ thống cho 200 giường bệnh ở Khu 5 tầng.

Tổng giá trị tài trợ thực hiện công trình này là khoảng 8,9 tỷ đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành, bàn giao toàn bộ công trình hệ thống cấp khí Oxy dòng cao, hệ thống cấp không khí và hệ thống hút chân không cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 08/2021.


Tuấn Triều

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.