Bộ Công Thương: Tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện đối với các tổ chức, cá nhân

19:00, 03/10/2022

Bộ Công Thương có văn bản số 5831/BCT-ATMT (ngày 29/9/2022) gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng điện kinh doanh, sinh hoạt.

EVN tuyên truyền đến khách hàng cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc kiểm tra, rà soát việc chấp hành các quy định về quản lý an toàn sử dụng điện để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các sơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm theo thẩm quyền các hành vi vi phạm về an toàn trong sử dụng điện trên địa bàn quản lý. Phối hợp với các đơn vị liên quan của địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về an toàn điện để đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các tổng công ty Điện lực, các công ty Điện lực rà soát, kiểm tra chặt chẽ các điều kiện an toàn sử dụng điện trước khi ký hợp đồng cấp điện cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện sinh hoạt, kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Rà soát, sửa đổi theo thẩm quyền hoặc kiến nghị sửa đổi, bố điều khoản trong hợp đồng mua bán điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện. Phối hợp với các Sở, ngành địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát điện năng trên địa bàn thuộc phạm vi cấp điện. Phối hợp với cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương và các cơ quan có liên quan tuyên truyền về an toàn sử dụng điện để đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Chi tiết văn bản có file đính kèm.


Vũ Chang

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.