Cả 2 tổ máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đang phát điện tối đa

16:08, 13/06/2023

Sau khi hoàn thành công tác sửa chữa sự cố, từ hôm nay (13/6), tổ máy số 1 của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (thuộc Tổng công ty Phát điện 1) đã vận hành trở lại, góp phần cung cấp thêm cho lưới điện miền Bắc 7 triệu kWh mỗi ngày. Như vậy, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đang được huy động vận hành cả 2 tổ máy.

Tổ máy số 1 của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn bị sự cố phải dừng máy vào ngày 5/6/2023. Trong những ngày qua, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tập trung toàn bộ nhân lực của nhà máy và các đơn vị dịch vụ phụ trợ bên ngoài để tiến hành công tác sửa chữa.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (tỉnh Thanh Hóa) đang vận hành cả 2 tổ máy, phát điện lên lưới với sản lượng tối đa là 14 triệu kWh mỗi ngày.

Như vậy, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đang được huy động vận hành 2 tổ máy, phát điện lên lưới với sản lượng tối đa là 14 triệu kWh mỗi ngày, góp phần giảm áp lực cung ứng điện cho miền Bắc. Bên cạnh đó, nguồn nhiên liệu than cho sản xuất điện cũng đang được đảm bảo. 

Để vận hành an toàn tin cậy trong thời gian tiếp theo, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đang thực hiện hàng loạt giải pháp, trong đó có theo dõi, giám sát liên tục tình trạng làm việc của các thiết bị chính; đảm bảo các thiết bị dự phòng luôn sẵn sàng làm việc. Bên cạnh đó, công ty cũng chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, nhân lực để xử lý, khắc phục sự cố, khiếm khuyết thiết bị; đảm bảo đủ nhiên liệu than, dầu cho tổ máy sản xuất trong các tháng tiếp theo để hoàn thành kế hoạch năm 2023

Công ty cũng triển khai các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện tại nhà máy cũng như khu cư xá, khuyến khích CBCNV tuyên truyền gia đình, người thân thực hiện tiết kiệm điện.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 được xây dựng tại xã Hải Hà và xã Hải Thượng, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Nhà máy bao gồm 2 tổ máy, với tổng công suất lắp đặt 600MW (2 x 300MW), sản lượng điện thiết kế hằng năm 3,6 tỷ kWh. Nhà máy sử dụng công nghệ ngưng hơi truyền thống, áp suất dưới tới hạn, lượng than tiêu thụ khoảng 1,6 triệu tấn/năm.


T.Huyền

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.