Cả 2 tổ máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đang phát điện tối đa

16:08, 13/06/2023

Sau khi hoàn thành công tác sửa chữa sự cố, từ hôm nay (13/6), tổ máy số 1 của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (thuộc Tổng công ty Phát điện 1) đã vận hành trở lại, góp phần cung cấp thêm cho lưới điện miền Bắc 7 triệu kWh mỗi ngày. Như vậy, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đang được huy động vận hành cả 2 tổ máy.

Tổ máy số 1 của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn bị sự cố phải dừng máy vào ngày 5/6/2023. Trong những ngày qua, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tập trung toàn bộ nhân lực của nhà máy và các đơn vị dịch vụ phụ trợ bên ngoài để tiến hành công tác sửa chữa.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (tỉnh Thanh Hóa) đang vận hành cả 2 tổ máy, phát điện lên lưới với sản lượng tối đa là 14 triệu kWh mỗi ngày.

Như vậy, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đang được huy động vận hành 2 tổ máy, phát điện lên lưới với sản lượng tối đa là 14 triệu kWh mỗi ngày, góp phần giảm áp lực cung ứng điện cho miền Bắc. Bên cạnh đó, nguồn nhiên liệu than cho sản xuất điện cũng đang được đảm bảo. 

Để vận hành an toàn tin cậy trong thời gian tiếp theo, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đang thực hiện hàng loạt giải pháp, trong đó có theo dõi, giám sát liên tục tình trạng làm việc của các thiết bị chính; đảm bảo các thiết bị dự phòng luôn sẵn sàng làm việc. Bên cạnh đó, công ty cũng chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, nhân lực để xử lý, khắc phục sự cố, khiếm khuyết thiết bị; đảm bảo đủ nhiên liệu than, dầu cho tổ máy sản xuất trong các tháng tiếp theo để hoàn thành kế hoạch năm 2023

Công ty cũng triển khai các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện tại nhà máy cũng như khu cư xá, khuyến khích CBCNV tuyên truyền gia đình, người thân thực hiện tiết kiệm điện.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 được xây dựng tại xã Hải Hà và xã Hải Thượng, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Nhà máy bao gồm 2 tổ máy, với tổng công suất lắp đặt 600MW (2 x 300MW), sản lượng điện thiết kế hằng năm 3,6 tỷ kWh. Nhà máy sử dụng công nghệ ngưng hơi truyền thống, áp suất dưới tới hạn, lượng than tiêu thụ khoảng 1,6 triệu tấn/năm.


T.Huyền

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.