Các cơ quan của Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho EVN về năng lượng tái tạo

11:34, 10/11/2021

Sáng 10/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm việc trực tuyến với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Phòng Thí nghiệm năng lượng tái tạo Quốc gia của Hoa Kỳ (NREL) về kết quả thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật năm 2021 và kế hoạch năm 2022. Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì buổi làm việc.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở EVN (tại Hà Nội) đến các điểm cầu của USAID, NREL ở cả Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN (đứng) phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam với USAID đã được ký kết từ năm 2020, dù đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề đối với Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới khiến chương trình hợp tác có phần gián đoạn, nhưng các bên đã tích cực hợp tác và đã đạt được một số kết quả tích cực. 

Điển hình, tháng 6/2021, USAID phối hợp cùng với EVN tổ chức đào tạo về điện mặt trời mái nhà cho cán bộ quản lý, kỹ sư, kỹ thuật viên tại các tổng công ty điện lực/công ty điện lực, giúp EVN và các đơn vị thành viên có thêm kinh nghiệm trong quản lý và phát triển điện mặt trời mái nhà ở Việt Nam. Cùng với đó, USAID cùng với NREL cũng đã phối hợp với EVN triển khai một số nội dung nghiên cứu, triển khai thu thập và cung cấp dữ liệu, trao đổi ý tưởng, phương pháp đánh giá tác động tài chính, chương trình truyền thông,... về điện mặt trời mái nhà.

Tại buổi làm việc này, các bên đã trình bày, thảo luận, cho ý kiến về tình hình phát triển điện mặt trời mái nhà năm 2021; thống nhất kế hoạch hợp tác trong năm 2022, trong đó tập trung vào một số nội dung như đào tạo, tính toán, dự báo công suất phát của điện mặt trời mái nhà; tác động của xe điện đối với hệ thống điện Việt Nam…


H.Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.