Các cơ quan của Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho EVN về năng lượng tái tạo

11:34, 10/11/2021

Sáng 10/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm việc trực tuyến với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Phòng Thí nghiệm năng lượng tái tạo Quốc gia của Hoa Kỳ (NREL) về kết quả thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật năm 2021 và kế hoạch năm 2022. Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì buổi làm việc.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở EVN (tại Hà Nội) đến các điểm cầu của USAID, NREL ở cả Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN (đứng) phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam với USAID đã được ký kết từ năm 2020, dù đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề đối với Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới khiến chương trình hợp tác có phần gián đoạn, nhưng các bên đã tích cực hợp tác và đã đạt được một số kết quả tích cực. 

Điển hình, tháng 6/2021, USAID phối hợp cùng với EVN tổ chức đào tạo về điện mặt trời mái nhà cho cán bộ quản lý, kỹ sư, kỹ thuật viên tại các tổng công ty điện lực/công ty điện lực, giúp EVN và các đơn vị thành viên có thêm kinh nghiệm trong quản lý và phát triển điện mặt trời mái nhà ở Việt Nam. Cùng với đó, USAID cùng với NREL cũng đã phối hợp với EVN triển khai một số nội dung nghiên cứu, triển khai thu thập và cung cấp dữ liệu, trao đổi ý tưởng, phương pháp đánh giá tác động tài chính, chương trình truyền thông,... về điện mặt trời mái nhà.

Tại buổi làm việc này, các bên đã trình bày, thảo luận, cho ý kiến về tình hình phát triển điện mặt trời mái nhà năm 2021; thống nhất kế hoạch hợp tác trong năm 2022, trong đó tập trung vào một số nội dung như đào tạo, tính toán, dự báo công suất phát của điện mặt trời mái nhà; tác động của xe điện đối với hệ thống điện Việt Nam…


H.Hoa

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.