Cảng Virginia (Mỹ) sử dụng 100% năng lượng sạch

Toàn bộ hoạt động của cảng Virginia được cung cấp điện hoàn toàn bằng các nguồn năng lượng sạch, trở thành cảng đầu tiên ở bờ Đông nước Mỹ đạt được kỳ tích này.

Cảng Virginia đang cung cấp điện cho tất cả các thiết bị đầu cuối của mình từ nguồn điện mặt trời, điện gió và điện hạt nhân, đồng thời đẩy nhanh mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2040.

Như vậy, cảng về đích trước 8 năm so với mục tiêu ban đầu là sẽ sử dụng 100% năng lượng sạch vào năm 2032.

Trong cơ cấu cung ứng năng lượng của cảng, các hoạt động vận chuyển hàng hóa được tăng cường thêm 10% nguồn điện phân bổ từ dự án năng lượng mặt trời Dominion Energy. Trước đó, các trang trại điện gió, điện mặt trời và điện hạt nhân của tập đoàn này đã cung ứng 130.000MWh điện mỗi năm cho cảng Virginia, cho phép duy trì mọi hoạt động ở đây bằng 100% năng lượng sạch.

Nhà ga hàng hải Norfolk được mở rộng của cảng Virginia

Stephen A. Edwards, Giám đốc điều hành cảng Virginia tự hào: “Virginia là cảng lớn đầu tiên ở bờ Đông Hoa Kỳ cung cấp điện cho toàn bộ hoạt động của mình bằng cách sử dụng 100% năng lượng sạch, tiến tới xây dựng danh tiếng là cửa ngõ xuất nhập khẩu hàng hóa hiện đại nhất nước Mỹ. Hoạt động vận chuyển hàng hóa và hiệu suất tổng thể của cảng đạt đẳng cấp thế giới và chúng tôi đang thúc đẩy các mục tiêu môi trường bền vững phù hợp với hoạt động vận hành.”

Hiện tại, cảng vận hành 116 cần cẩu nâng chạy điện, 4 cần cẩu đường sắt điện và 27 cần cẩu điện chuyên dụng từ tàu tới bờ. Những thiết bị chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ phát triển thêm nữa khi cảng tiến tới mở rộng khu vực cảng phía Bắc với nhà ga hàng hải quốc tế Norfolk. 

Trong tương lai, cảng Virginia sẽ đầu tư 220 triệu USD vào việc phát triển trung tâm hậu cần điện gió ngoài khơi đầu tiên của bờ Đông Hoa Kỳ tại một trong số các nhà ga hàng hải lớn nhất của mình là Portsmouth. Dự án này sẽ hỗ trợ dự án xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi ven biển Virginia của Tập đoàn Dominion Energy, đây là một trang trại khổng lồ gồm 176 tổ máy phát điện được xây dựng ngoài khơi biển Virginia, là dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất ở Mỹ cho đến nay, quá trình lắp đặt dự án công suất 2,6GW dự kiến bắt đầu vào mùa xuân năm 2024.


  • 09/01/2024 09:51
  • Minh Thanh (theo renewableenergyworld.com)
  • 2363