Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành làm việc tại Công ty Điện lực Lai Châu

12:30, 05/03/2021

Ngày 5/3, tại Lai Châu, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và đoàn công tác của Tập đoàn có buổi làm việc với Công ty Điện lực Lai Châu (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc).

Đoàn công tác của EVN còn có Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN - Nguyễn Hữu Tuấn; cùng các Thành viên HĐTV EVN: Nguyễn Đức Cường, Cao Quanh Quỳnh; các Phó Tổng giám đốc EVN: Ngô Sơn Hải, Nguyễn Tài Anh, Võ Quang Lâm, Phạm Hồng Phương và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của Công ty Điện lực (PC) Lai Châu trong việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020. Đặc biệt, công tác đưa điện về vùng sâu, xa, biên giới của công ty góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Chính phủ giao cho EVN. Khắc phục mọi khó khăn về điều kiện địa hình, PC Lai Châu cũng thực hiện tốt nhiệm vụ giảm tỷ lệ tổn thất điện năng (3,33%), là một "điểm sáng" trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận tinh thần quyết tâm cao của công ty qua các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ năm 2021. Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu công ty tiếp tục chú trọng công tác cấp điện, nghiên cứu đầu tư xây dựng nguồn thủy điện bởi địa phương bởi còn nhiều tiềm năng. Tỉnh Lai Châu dù còn nhiều khó khăn nhưng công ty cũng cần xây dựng kế hoạch chuyển đổi số. Công tác ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác điều hành vận hành hệ thống điện cần thực hiện nhanh hơn, mạnh hơn, trong đó tập trung vào công tác đo xa, lắp đặt công tơ điện tử.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tặng quà cho Công ty Điện lực Lai Châu

Tính đến 31/12/2020, toàn tỉnh Lai Châu có 106/106 xã, phường, thị trấn có điện. Tỷ lệ số hộ có điện đạt 95,1%; thôn bản có điện đạt 94%. Trong đó, triển khai chương trình Nghị quyết 30a của Chính phủ, số hộ có điện tại các huyện Phong Thổ, Than Uyên, Tân Uyên lần lượt là 99,95%, 99,8% và 99,5%.

Năm 2020, điện thương phẩm của Công ty Điện lực Lai Châu đạt 197,8 triệu kWh, tăng 7,41 % so với cùng kỳ năm 2019; chỉ số tiếp cận điện năng thực hiện 4,29 ngày (hoàn thành sớm 1 năm so với kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016 - 2020). 

Trong công tác ứng dụng CNTT và khoa học công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, hiện nay công ty đang khai thác, ứng dụng có hiệu quả khoảng 30 phần mềm, ứng dụng dùng chung của Tập đoàn, Tổng công ty và các phần mềm, ứng dụng dùng riêng. Công ty đã hoàn thành và đưa vào sử dụng Trung tâm điều khiển xa Công ty Điện lực Lai Châu với việc kết nối điều khiển từ xa cho 2 TBA 110kV (Phong Thổ và Than Uyên) với chế độ không người trực.

Ông Bùi Xuân Thành – Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu cho biết, năm 2021, công ty đặt ra mục tiêu đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho địa phương với lượng điện thương phẩm 212 triệu kWh. 

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công ty phấn đấu nâng cao điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng bình quân năm 2021 đạt 8,1 điểm trở lên (tăng 0,2 - 0,35 điểm so với năm 2020); đẩy mạnh công tác thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian; triển khai các hoạt động, chương trình tiết kiệm điện, tri ân khách hàng theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đồng thời, đơn vị tiếp tục cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, siết chặt kỷ cương, xử lý nghiêm đối với các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong việc giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng.


Ngân Hà

Share

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.