Chủ tịch HĐTV EVNNPT chúc Tết đơn vị thi công đường dây 500kV mạch 3

Ngày 13/1, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Đặng Phan Tường và đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên đơn vị thi công trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Vũng Áng – Quảng Trạch - Dốc Sỏi – Pleiku 2 thuộc địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT đã thăm hỏi tình hình thi công, điều kiện làm việc, đời sống của đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát (Công ty Truyền tải điện 2) và Ban Tiền phương của Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB); kiểm tra công trường tại vị trí cột 77 (xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa) do Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 2 thi công, vị trí 158 (thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) do Công ty CP Sông Đà 11 thi công và vị trí 277 (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy) do Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam thi công. 

Vị trí cột 158 (thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) do Công ty CP Sông Đà 11 thi công

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, nỗ lực của các đơn vị thi công trên địa bàn trong thời gian qua, đồng thời mong muốn các đơn vị tiếp tục phấn đấu, đoàn kết để hoàn thành tốt tiến độ được giao.

Để đảm bảo tiến độ dự án, ông Đặng Phan Tường đề nghị Ban QLDA các công trình điện miền Trung (đại diện EVNNPT quản lý điều hành dự án) tập trung cao độ để đảm bảo tiến độ các dự án; khẩn trương phối hợp với các địa phương thực hiện công tác BT-GPMB để bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu xây lắp; bố trí đầy đủ nhân lực tại hiện trường để đôn đốc và kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường thăm hỏi công nhân Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam thi công vị trí 277 (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy)

Các nhà thầu bố trí đủ nhân lực, phương tiện, máy móc để không làm gián đoạn công tác thi công các dự án, kể cả trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Các đơn vị tư vấn giám sát phải tập trung lực lượng để đảm bảo chất lượng công tác giám sát, nghiệm thu kịp thời. Các nhà thầu tư vấn thiết kế cần bố trí đầy đủ cán bộ tại hiện trường để kịp thời giải quyết các vướng mắc; phối hợp chặt chẽ với CPMB và các nhà thầu xây lắp để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Ông Lê Văn Tuấn - Tổng giám đốc Công ty CP Sông Đà 11 vui mừng trước sự quan tâm của chủ đầu tư nhân dịp Tết đến xuân về và coi đây là niềm động viên đối với những CBCNV của công ty trên công trường. Ông Tuấn cho biết: Sông Đà 11 đã gắn bó với ngành Điện hơn 30 năm nay và có truyền thống thi công xây lắp đường dây và trạm biến áp. Xác định đây là công trình trọng điểm quốc gia nên đơn vị đang huy động lực lượng đông đảo trên công trường và sẵn sàng làm xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đặt ra.

Ông Tuấn cho biết thêm: Trong thời gian qua, chủ đầu tư giải ngân kịp thời, đúng kế hoạch để công ty chi trả cho CBCNV. Ngoài ra, chuyên môn, Công đoàn của ngành Điện, của EVNNPT cũng thường xuyên đến công trường để thăm hỏi, động viên công nhân thi công trên công trường. 

Ông Đoàn Đức Hồng – Tổng giám đốc Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam (VNECO) cho biết: Đến thời điểm hiện nay, VNECO là đơn vị dẫn đầu tiến độ thi trên toàn tuyến công trình. Phần móng của 3 lô đã đúc 168/201 vị trí (VT), đang thi công đúc móng 13 VT; đã dựng cột 45/201 VT và đang lắp dựng cột. Hiện nay, khối lượng công việc được đảm bảo nên Tổng công ty sẽ cho anh em công nhân nghỉ Tết và sẽ ra quân trở lại vào mùng 6 Tết.