Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam biểu dương tinh thần chủ động của ngành Điện trong khắc phục hậu quả bão số 4

21:44, 04/10/2022

Tại cuộc họp Sơ kết công tác 9 tháng của UBND tỉnh Quảng Nam vừa diễn ra, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã biểu dương tinh thần chủ động, nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố, kịp thời cấp điện trở lại cho người dân và doanh nghiệp sau bão số 4 của Công ty Điện lực Quảng Nam nói riêng, ngành Điện nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng chia sẻ với PC Quảng Nam về những thiệt hại lưới điện do bão số 4 gây nên.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) cho biết: Bão số 4, với sức gió giật cấp 13 khi đổ bộ trực tiếp vào đất liền, đã làm hệ thống lưới điện Quảng Nam thiệt hại nghiêm trọng, hơn 442.000 khách hàng ở 221 xã/phường/thị trấn của tỉnh mất điện. Ngay sau khi bão tan, Công ty Điện lực Quảng Nam đã triển khai phương án xử lý kịp thời.

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc PC Quảng Nam báo cáo tại cuộc họp

Theo PC Quảng Nam, cao điểm nhất đã huy động trên 1.200 người (gồm nhân lực của công ty, 5 công ty điện lực khác trong Tổng công ty Điện lực miền Trung và 12 đơn vị thi công ngoài) và gần 50 phương tiện cẩu – tải. Ngay trong đêm đầu tiên, đã cấp điện lại 100% trung tâm hành chính huyện/thị xã/thành phố và những phụ tải quan trọng. Trong 3 ngày sau bão, PC Quảng Nam cơ bản cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng trên địa bàn tỉnh, chỉ còn một số khu vực do địa bàn nước ngập sâu, vướng hành lang tuyến,..., được các điện lực tiếp tục xử lý. CBCNV công ty đã trải qua những ngày làm việc căng thẳng, khẩn trương, ăn uống, ngủ nghỉ tạm bợ, có những ngày làm việc xuyên đêm để “cứu điện”.

Trong quá trình thực hiện công việc, PC Quảng Nam đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương các cấp cũng như người dân một số địa bàn trong việc dọn đường, chặt tỉa cây cối...

Với những nỗ lực không mệt mỏi, PC Quảng Nam đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục thiệt hại lưới điện Quảng Nam do bão số 4 gây ra.


Hoàng Phượng

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.




Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.