Chùm ảnh: Công đoàn đồng hành cùng người lao động trên công trường đường dây 500kV mạch 3

17:05, 27/08/2024

Với phong trào thi đua “5 Nhất”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) cùng với Công đoàn các cấp kịp thời phối hợp với chuyên môn triển khai thăm hỏi, động viên, khen thưởng, khích lệ các tập thể, cá nhân “vượt nắng, thắng mưa”, góp sức làm nên kỳ tích xây dựng đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối.

Ngày 26/2/2024, Tổng LĐLĐVN và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động phong trào thi đua trên công trường dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối với chủ đề "Năm nhất", gồm: Tiến độ nhanh nhất; Chất lượng tốt nhất; An toàn - Tiết kiệm nhất; Sáng tạo nhất; Chăm lo đời sống tốt nhất. Ảnh: Thành Trung.

Trong quá trình thi đua, Tổng LĐLĐVN thường xuyên quan tâm động viên, kịp thời thăm hỏi và có chế độ, chính sách chăm lo, hỗ trợ tốt nhất đối với đoàn viên, người lao động trên công trường. Trong ảnh, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang (thứ 4, từ phải sang) và đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên người lao động  thi công tại vị trí 316 đường dây 500kV Nam Định 1 - Thanh Hóa ngày 22/4/2024. Ảnh: Thanh Huyền.

Trong giai đoạn nước rút của dự án, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên người lao động trên công trường. Trong ảnh, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm phòng điều khiển Trạm biến áp 500kV Quảng Trạch ngày 21/8/2024. Ảnh: Thanh Huyền.

Các cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với chuyên môn thăm hỏi thường xuyên, chăm lo ăn nghỉ, y tế, đảm bảo sức khỏe người lao động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: ĐVCC.

Đồng thời, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cũng phối hợp cùng chuyên môn phát động các đợt thi đua cao điểm như thi đua nước rút “45 ngày đêm hoàn thành các dự án đường dây 500kV mạch 3”… Trong không khí thi đua, các đơn vị làm việc không quản ngày, đêm, 3 ca, 4 kíp đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: ĐVCC

Công tác động viên, khen thưởng được các cấp Công đoàn thực hiện kịp thời, đúng người, đúng thời điểm, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên toàn công trường. Ảnh: ĐVCC

Đặc biệt, từ phong trào thi đua, nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã ra đời. Đơn cử, Công ty CP Xây lắp và dịch vụ Sông Đà đã có sáng kiến “chế tạo giá thao tác phục vụ công tác lắp dựng cột ống”, được áp dụng đồng loạt trên toàn công trường, giúp đẩy nhanh lắp dựng cột và tiết kiệm chi phí trong thi công dự án đường dây 500kV mạch 3. Ảnh: ĐVCC.

Sự quan tâm, chăm lo kịp thời của các cấp Công đoàn trong thời gian qua đã tiếp thêm sức mạnh và ý chí bền bỉ cho cán bộ, viên chức và NLĐ vượt qua mọi gian nan, vất vả đưa dự án về đích. Ảnh: ĐVCC.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.