Chùm ảnh: Khách hàng "chia lửa" cùng ngành Điện

19:11, 21/05/2023

Những ngày qua, nhiều trung tâm thương mại, cảng hàng không, công sở, khách sạn, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… đã chủ động tắt biển quảng cáo, giảm hệ thống chiếu sáng, điều chỉnh hệ thống điều hoà nhiệt độ phù hợp. Đây là những việc làm rất thiết thực chung tay cùng ngành Điện trong tình hình cung ứng điện mùa nắng nóng gặp nhiều khó khăn. Mong rằng, những hành ảnh tiết kiệm điện thiết thực như vậy sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan toả nhiều hơn nữa trong cộng đồng trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tổng hợp của evn.com.vn những ngày vừa qua.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) tắt bớt điện chiếu sáng các khu vực sân đỗ ô tô, đường dẫn vào nhà ga, các khu vực nhà ga khi hết chuyến bay; tắt các biển quảng cáo chưa khai thác và  toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng khu vực vườn cây, tiểu cảnh khi không khai thác… Ảnh: Noibai International Airport.

Phố đi bộ Hồ Gươm tối 20/5/2023 đã giảm hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, tắt các biển quảng cáo.

2 khách sạn lớn và hoa lệ bậc nhất Hà Nội là khách sạn Marriott (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Khách sạn Sofitel Metropole (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chủ động tiết giảm hệ thống chiếu sáng sân vườn, tắt toàn bộ biển hiệu quảng cáo. 

Từ 19h, nhiều cơ sở kinh doanh, các siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Nội chung tay tắt các bảng, biển quảng cáo. Ghi nhận trên địa bàn huyện Quốc Oai, TP Hà Nội tối 18/5/2023.

Cũng như Hà Nội, nhiều nơi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh – nơi vẫn được xem là thành phố “không ngủ” đã tiết giảm điện chiếu sáng. Trong ảnh là khách sạn Rex Sài Gòn (đường Nguyễn Huệ). Ảnh: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh.

Hầu như các bảng hiệu quảng cáo ở khu trung tâm TP.HCM đều tắt điện sau 22h hằng ngày. Trong ảnh: Bảng quảng cáo ngoài trời trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình (TP HCM). Ảnh: ĐVCC.

Các trụ trang trí trên đường Lê Lợi, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng được chủ động tắt sau 22h hằng ngày. Ảnh: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh.

Bệnh viện An Sinh, TP Hồ Chí Minh tắt đèn, giảm tiêu thụ điều hoà khu vực hành lang của bệnh viện. Ảnh: ĐVCC.

Còn tại Đà Nẵng, theo chỉ đạo của UBND Thành phố, toàn bộ các bảng biểu quảng cáo đã tắt sau 20h. Ảnh: ĐVCC.

Những hành động chủ động và tích cực nói trên đã góp phần đưa chương trình tiết kiệm điện thành hoạt động thường xuyên trong đời sống xã hội, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Ảnh: ĐVCC.

 


Đ.Ngà

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.