Chùm ảnh: Khách hàng "chia lửa" cùng ngành Điện

19:11, 21/05/2023

Những ngày qua, nhiều trung tâm thương mại, cảng hàng không, công sở, khách sạn, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… đã chủ động tắt biển quảng cáo, giảm hệ thống chiếu sáng, điều chỉnh hệ thống điều hoà nhiệt độ phù hợp. Đây là những việc làm rất thiết thực chung tay cùng ngành Điện trong tình hình cung ứng điện mùa nắng nóng gặp nhiều khó khăn. Mong rằng, những hành ảnh tiết kiệm điện thiết thực như vậy sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan toả nhiều hơn nữa trong cộng đồng trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tổng hợp của evn.com.vn những ngày vừa qua.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) tắt bớt điện chiếu sáng các khu vực sân đỗ ô tô, đường dẫn vào nhà ga, các khu vực nhà ga khi hết chuyến bay; tắt các biển quảng cáo chưa khai thác và  toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng khu vực vườn cây, tiểu cảnh khi không khai thác… Ảnh: Noibai International Airport.

Phố đi bộ Hồ Gươm tối 20/5/2023 đã giảm hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, tắt các biển quảng cáo.

2 khách sạn lớn và hoa lệ bậc nhất Hà Nội là khách sạn Marriott (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Khách sạn Sofitel Metropole (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chủ động tiết giảm hệ thống chiếu sáng sân vườn, tắt toàn bộ biển hiệu quảng cáo. 

Từ 19h, nhiều cơ sở kinh doanh, các siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Nội chung tay tắt các bảng, biển quảng cáo. Ghi nhận trên địa bàn huyện Quốc Oai, TP Hà Nội tối 18/5/2023.

Cũng như Hà Nội, nhiều nơi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh – nơi vẫn được xem là thành phố “không ngủ” đã tiết giảm điện chiếu sáng. Trong ảnh là khách sạn Rex Sài Gòn (đường Nguyễn Huệ). Ảnh: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh.

Hầu như các bảng hiệu quảng cáo ở khu trung tâm TP.HCM đều tắt điện sau 22h hằng ngày. Trong ảnh: Bảng quảng cáo ngoài trời trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình (TP HCM). Ảnh: ĐVCC.

Các trụ trang trí trên đường Lê Lợi, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng được chủ động tắt sau 22h hằng ngày. Ảnh: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh.

Bệnh viện An Sinh, TP Hồ Chí Minh tắt đèn, giảm tiêu thụ điều hoà khu vực hành lang của bệnh viện. Ảnh: ĐVCC.

Còn tại Đà Nẵng, theo chỉ đạo của UBND Thành phố, toàn bộ các bảng biểu quảng cáo đã tắt sau 20h. Ảnh: ĐVCC.

Những hành động chủ động và tích cực nói trên đã góp phần đưa chương trình tiết kiệm điện thành hoạt động thường xuyên trong đời sống xã hội, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Ảnh: ĐVCC.

 


Đ.Ngà

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).