Chung kết Gameshow “Kilowatt" – Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Vừa qua, chương trình truyền hình Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm - Gameshow “Kilowatt” mùa đầu tiên đã đi đến vòng chung kết và tìm ra quán quân sau 12 tập phát sóng. Đây là gameshow do Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) phối hợp tổ chức

Chương trình Học sinh chung tay sử dụng an toàn, tiết kiệm điện – Kilowat là một sáng kiến mới giữa HTV và EVNHCMC nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Gameshow Kilowatt dành cho học sinh khối lớp 8, 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh, nhằm giúp học sinh và người xem vừa có những khoảnh khắc thư giãn, vừa có thêm kiến thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Thông qua việc tham gia và tương tác trong chương trình, các em học sinh sẽ không chỉ nâng cao hiểu biết mà sẽ trở thành những “hạt giống xanh”, những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, góp phần hình thành thói quen tốt trong cộng đồng.

Gameshow Kilowatt dành cho học sinh khối lớp 8, 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh

Gameshow Kilowatt được phát sóng trên kênh HTV9, vào lúc 15h Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 28/4/2024. Chương trình sẽ có sự tham gia của các học sinh đến từ 24 trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. Trong mỗi trận tranh tài (tương ứng với 1 số phát sóng) có ba đội tham gia và chọn đội thắng cuộc vào vòng tiếp theo. Tổng số có 12 lượt tranh tài tương ứng với 12 tập phát sóng, mỗi tập có thời lượng 45 phút.

Trải qua các vòng đấu gay cấn, trận chung kết cuộc thi truyền hình “Kilowatt?” - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đã diễn ra với sự góp mặt của 3 đội thi xuất sắc nhất đến từ các trường trung học cơ sở Nguyễn Du (Quận 1), Nam Sài Gòn (Quận 7) và Hiệp Phú (TP. Thủ Đức). Trận đấu chung kết gồm có 3 vòng thi. Vòng thi đầu tiên mang tên “Am hiểu”, bao gồm các câu hỏi về kiến thức, khả năng tính toán và minigame liên quan đến kỹ năng sử dụng các thiết bị điện, các biện pháp an toàn điện và tiết kiệm điện hiệu quả. Vòng thi thứ 2 mang tên “Động não” với những thử thách đòi hỏi phải có sự tập trung quan sát để ghi nhớ hình ảnh, tính toán nhanh để tính toán tiền điện và khả năng phân tích dữ liệu. Cuối cùng là vòng thi “Bứt phá” với thử thách trả lời câu hỏi và đạp xe tích điểm.

Kết quả chung cuộc, trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã xuất sắc giành chiến thắng và trở thành quán quân mùa đầu tiên; trường THCS Nguyễn Du quận 7 đạt giải Nhì và trường THCS Hiệp Phú, TP Thủ Đức đạt giải Ba.

Các đội Nhất, Nhì và Ba nhận giải thưởng chương trình Games show “Kilowatt” năm 2024

Games show "Kilowatt?” - Học sinh chung tay sử dụng an toàn, tiết kiệm điện" đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Sở Công Thương, Sở Giáo dục Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường trung học cơ sở trên địa bàn. Thông qua việc tham gia và tương tác trong chương trình, các em học sinh sẽ không chỉ nâng cao hiểu biết mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện hiệu quả trong cộng đồng.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Võ Quang Lâm chia sẻ, điện năng là năng lượng cần thiết cho đời sống, sự phát triển của đất nước. Trong bối cảnh hiện nay, việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả là vô cùng cấp thiết. Với cách làm nhẹ nhàng, trẻ trung, hấp dẫn và sự tham gia của rất nhiều các em học sinh, gameshow “Kilowatt” là dịp để tuyên truyền, lan toả mạnh mẽ hơn về tiết kiệm điện đến đối tượng học sinh. Đây cũng là dịp để cùng chung tay, chung sức góp phần đào tạo, bồi dưỡng một lớp công dân trẻ sống có trách nhiệm với xã hội và môi trường.

Một số nhận xét về Gameshow “Kilowatt”:

Em Võ Hữu Minh Triết – trường THCS Nam Sài Gòn (quận 7): Thông qua gameshow "Kilowatt", em đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức về an toàn và tiết kiệm điện. Em nghĩ những hành động nhỏ như tiết kiệm điện hay sử dụng điện an toàn sẽ góp phần to lớn trong việc giảm thải ô nhiễm và đem đến sự an toàn cho cộng đồng.

Cô Dương Thị Mỹ Duyên – giáo viên trường THCS Hiệp Phú: Được dẫn dắt học sinh tham gia cuộc thi, tôi cảm thấy rất vui và hào hứng khi thấy các em luyện tập và vận dụng hiểu biết để tự tin thể hiện kiến thức của mình. Đây là sân chơi rất bổ ích, lành mạnh, góp phần chung tay lan tỏa thông điệp về an toàn, tiết kiệm điện đối với học sinh TP. Hồ Chí Minh và cả nước.


  • 23/07/2024 09:37
  • H.Linh
  • 188