“Chúng tôi ấn tượng với những thành tựu của EVN”

Đó là chia sẻ của ông Norio Saito – Phó Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam, trong buổi gặp mặt giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam với các cơ quan ngoại giao, các đối tác (EVN Partnership Meeting 2017). Buổi lễ diễn ra ngày 18/1 tại Hà Nội.

Tới dự còn có bà Cáit Moran – Đại sứ Ai Len tại Việt Nam; ông Ibnu Hadi – Đại sứ Indonesia tại Việt Nam; ông Ousmane Dione – Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam; ông Fujita Yasuo – Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam; ông Rémi Genevey – Giám đốc Quốc gia Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam; cùng các Tham tán thương mại, Bí thư và đại diện Đại sứ quán: Đức, Pháp, Nga, Mỹ, Anh, Trung Quốc, Úc, Hàn Quốc; đại diện lãnh đạo, cán bộ từ văn phòng Ngân hàng Phát triển Châu Á, Ngân hàng Tái thiết Đức,…

EVN cũng vinh dự đón tiếp ông Bùi Trường Giang – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước và đại diện các Bộ: Công thương, Ngoại giao, Tư pháp, đại diện Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng, tổ chức tín dụng, các tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài nước.

Về phía EVN có Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An cùng các thành viên Hội đồng thành viên, các Phó Tổng giám đốc EVN.

Tại buổi lễ, ông Đặng Hoàng An cho biết, năm 2016, EVN đã hoàn thành sứ mệnh đảm bảo cung ứng đủ điện cho nền kinh tế quốc dân và xã hội với mức tăng trưởng đạt 11% so với năm 2015. Đây là mức tăng trưởng điện được đánh giá vào hàng cao nhất trên thế giới.

Đồng thời, EVN đã đầu tư cho các công trình nguồn và lưới điện với tổng giá trị khối lượng thực hiện trên 131.800 tỷ đồng. Tập đoàn đã đưa vào vận hành 5 tổ máy phát điện với tổng công suất 2.500 MW, đặc biệt, Thủy điện Lai Châu khánh thành trước 1 năm so với kế hoạch Chính phủ giao.

Hiện nay, quy mô hệ thống điện của Việt Nam đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á và thứ 30 trên thế giới.

Tổng giám đốc Đặng Hoàng An cho biết, năm 2016, EVN đã hoàn thành sứ mệnh đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước

EVN cũng kiên trì thực hiện mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, tiếp tục đổi mới trong công tác kinh doanh, phục vụ ngày càng tốt hơn trên 25 triệu khách hàng. Nhờ vậy, mức độ hài lòng của khách hàng trên toàn quốc đều tăng qua từng năm. Cũng trong 2016, EVN từng bước nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, nâng hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động tăng 11% so với năm trước.

Tổng giám đốc Đặng Hoàng An khẳng định, những bước tiến của EVN trong quá trình phát triển có sự ủng hộ, hỗ trợ, phối hợp hiệu quả từ các cơ quan Nhà nước, cùng các đối tác trong và ngoài nước.

Bước sang năm 2017, EVN sẽ tiếp tục đảm bảo điện cho sự phát triển kinh tế của đất nước, với tốc độ tăng trưởng dự kiến tăng 11,5% so với năm trước, và duy trì mức đầu tư cao cho hệ thống điện. Đặc biệt, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh nghiên cứu, cũng như triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất lao động và hiện đại hóa công tác của ngành Điện.

”EVN đặt mục tiêu đến năm 2020, Tập đoàn sẽ trở thành 1 trong 4 công ty điện lực quốc gia mạnh nhất ASEAN. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức phát triển, các định chế tài chính” – Tổng giám đốc EVN chia sẻ.

Ông Norio Saito - Phó Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng Phát triển Châu Á tại Việt Nam khẳng định ADB sẽ luôn là đối tác đáng tin cậy của EVN

Tại buổi lễ, đại diện các khách mời, ông Norio Saito - Phó Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng Phát triển Châu Á tại Việt Nam cho biết, ông rất ấn tượng trước những thành tựu mà EVN đạt được trong thời gian vừa qua.

Nhận định EVN đang phải đối mặt với nhiều thách thức như: Nhu cầu năng lượng của đất nước đang ngày tăng lên, với đòi hỏi được đáp ứng điện năng một cách bền vững hơn, với hiệu suất cao hơn... ông Norio Saito khẳng định, ADB sẽ luôn là đối tác đáng tin cậy của Việt Nam và EVN để cùng giải quyết những thách thức về nhu cầu điện năng. Ngành Điện lực và năng lượng sẽ là lĩnh vực ưu tiên trong Chiến lược Hợp tác Quốc gia mới của ADB giai đoạn 2016 - 2020. Đặc biệt, ADB và các đối tác sẽ hỗ trợ Việt Nam đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường đầu tư năng lượng tái tạo, chống biến đổi khí hậu.


  • 18/01/2017 07:01
  • Tin: Minh Hạnh, ảnh: Ngọc Tuấn
  • 9637