Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, động viên người lao động các công đoàn cơ sở khu vực phía Nam

Ngày 07-08/05, đoàn công tác do Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Thị Thanh Bình làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi động, viên người lao động nhân dịp Tháng công nhân năm 2024 tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Cụ thể, ngày 07/05, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên người lao động Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) và Công ty Điện lực Bình Dương (PC Bình Dương). 

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động Công ty Điện lực Bình Dương. Ảnh: ĐVCC.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động trong sản xuất kinh doanh, việc thực hiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong năm qua, các kế hoạch tổ chức chăm lo cho công đoàn viên (CĐV), người lao động (NLĐ) nhân dịp Tháng công nhân năm 2024, cũng như các phương án và hình thức thực hiện Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động tại hai đơn vị, đồng thời, lắng nghe tâm tư, tình cảm cũng như nguyện vọng của NLĐ để các cấp công đoàn nắm bắt, nhằm nâng cao hơn nữa các hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Thị Thanh Bình ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn PC Bình Dương và Công đoàn PC Đồng Nai trong công tác chăm lo đời sống người lao động. Tiếp tục phát huy những kết quả đó, với chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 là “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết”, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam mong rằng các cấp công đoàn của hai đơn vị sẽ triển khai những hoạt động thiết thực, đưa nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 gắn với phổ biến chính sách pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, người lao động đi vào cuộc sống, đến gần nhất với đoàn viên, người lao động.

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm phòng trực điều hành Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai. Ảnh: ĐVCC.

Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) cũng đề nghị công đoàn hai đơn vị tích cực phổ biến tuyên truyền công đoàn viên đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện; tổ chức nhiều chương trình để chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 70 năm ngày Truyền thống ngành Điện; đẩy mạnh hoạt động gặp gỡ, lắng nghe, động viên đoàn viên, người lao động; chăm lo đời sống cho người lao động, chú trọng thực hiện, đảm bảo chế độ chính sách, điều kiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động yên tâm công tác, sản xuất, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của các đơn vị nói riêng và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.

Dịp này, Công đoàn ĐLVN đã trao tặng phần quà động viên CBCNV và các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo tại hai đơn vị.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động Tháng công nhân năm 2024, ngày 8/5, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức lễ gắn biển trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Mai Văn Trường, Công đoàn bộ phận Điện lực thị xã Duyên Hải thuộc Công đoàn Công ty Điện lực Trà Vinh.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Mai Văn Trường. Ảnh: ĐVCC.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đinh Thanh Bình gửi lời động viên, chia sẻ và chúc mừng gia đình anh Mai Văn Trường có ngôi nhà mới ổn định cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Qua nhiều năm triển khai, chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các cấp Công đoàn đến người lao động, góp phần chung tay giải quyết khó khăn về nhà ở cho người lao động, giúp họ an cư lập nghiệp và vươn lên trong cuộc sống.