Công đoàn EVNNPC thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), ngày 25/7, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Lương – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPC cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh đóng góp của các đồng chí thương, bệnh binh. Đồng thời, động viên, khuyến khích các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trong hoàn cảnh mới, thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”. 

Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPC Nguyễn Ngọc Lương cùng đoàn công tác thăm hỏi, tri ân các đồng chí thương, bệnh binh. Ảnh: ĐVCC

Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPC cũng cho biết, học tập và phát huy truyền thống cách mạng từ thế hệ đi trước, cán bộ, đoàn viên, người lao động trong EVNNPC sẽ không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Công đoàn EVNNPC đã trao tặng cho Trung tâm số tiền là 30 triệu đồng. Đây là phần quà mang giá trị tinh thần, thể hiện sự sẻ chia của cán bộ công nhân viên và lãnh đạo EVNNPC, với mong muốn động viên các đồng chí thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, thương tật, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu, xã hội. Đồng thời, đoàn công tác của Công đoàn EVNNPC cũng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm đã tận tình chăm sóc cả về tinh thần và vật chất đối với gia đình và bản thân các thương, bệnh binh. 

Công đoàn EVNNPC trao tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành. Ảnh: ĐVCC

Tri ân, thăm hỏi các thương, bệnh binh là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên, nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước tới đông đảo đoàn viên, người lao động hiện đang công tác tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Bên cạnh nhiệm vụ nỗ lực đảm bảo cung cấp điện phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân, trong những năm qua EVNNPC còn đồng hành cùng các địa phương tại 27 tỉnh/thành phố phía Bắc tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương binh nặng, được thành lập ngày 3/4/1965. Hiện trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị cho 95 thương binh, bệnh binh nặng, tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên của 22 tỉnh, thành phố trong cả nước; trong đó, có một thương binh thời kỳ kháng chiến chống Pháp, 58 thương binh, bệnh binh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ còn lại là thương binh thời kỳ chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.


  • 26/07/2023 04:59
  • M.Linh
  • 3441