Công đoàn cơ sở PC Bạc Liêu gắn biển 'Nhà đồng nghiệp' cho người lao động

16:54, 20/09/2023

Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) vừa tổ chức gắn biển “Nhà đồng nghiệp” cho đoàn viên Hồ Thanh Điền – công nhân bậc 4/7 trực thuộc Công đoàn bộ phận Điện lực Hồng Dân.

Công đoàn viên Hồ Thanh Điền làm việc trong ngành Điện từ năm 2014, trong quá trình làm việc anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mặc dù làm việc ở địa phận huyện Hồng Dân tỉnh Bạc Liêu, nhưng anh Điền sinh sống tại ấp 3 xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang để tiện chăm sóc cha mẹ già.

Trước đây, gia đình anh Hồ Thanh Điền phải sống trong căn nhà thuê chật hẹp, điều kiện sinh hoạt khó khăn. Đầu năm 2023, anh Điền được cha mẹ tặng cho mảnh đất cạnh nhà, với mong muốn có căn nhà riêng để các cháu lớn lên có điều kiện học hành và ổn định cuộc sống, nhưng do chưa đủ khả năng để xây dựng nên anh vẫn chấp nhận hoàn cảnh ở nhà thuê.

PC Bạc Liêu tổ chức gắn biển “Nhà đồng nghiệp” cho gia đình anh Hồ Thanh Điền

Trước tình cảnh đó, Công đoàn Bộ phận Điện lực Hồng Dân đã xem xét, hướng dẫn anh Điền làm hồ sơ xin xét hỗ trợ Nhà đồng nghiệp. Sau khi khảo sát thực tế, lãnh đạo Điện lực Hồng Dân thống nhất và thực hiện các bước đề xuất với Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà đồng nghiệp cho đoàn viên Hồ Thanh Điền.

Căn nhà được khởi công xây dựng từ tháng 7/2023, hoàn thành tháng 9/2023, với diện tích 119m2; tổng giá trị xây dựng gần 380 triệu đồng. Trong đó trích từ tiền vận động CNVC-LĐ trong Công ty Điện lực Bạc Liêu đóng góp quỹ “Vì người nghèo và an sinh xã hội” hỗ trợ gia đình anh Điền 60 triệu đồng, phần còn lại là của gia đình cùng đóng góp. Tuy số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng thể hiện được tinh thần tương thân tương ái của tập thể Công ty Điện lực Bạc Liêu.

“Nhà đồng nghiệp” đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, giúp người lao động an cư, lạc nghiệp. Việc hỗ trợ từ chương trình này đối với người lao động trong ngành Điện góp phần tạo thêm động lực, củng cố vững chắc niềm tin để họ có thêm nghị lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

 


 Hồng Ngân

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.