Công ty Điện hạt nhân Quảng Đông Trung Quốc và Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc làm việc tại EVN

Chiều 30/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN đã tiếp và làm việc với các đoàn công tác của Công ty Điện hạt nhân Quảng Đông Trung Quốc (CGN) và Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO).

Trưởng đoàn công tác của Công ty Điện hạt nhân Quảng Đông Trung Quốc (CGN) - ông Zhang Chaoqun, Phó Giám đốc CGN đã trao đổi với lãnh đạo EVN về mong muốn khai thác, đầu tư tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, nhất là các dự án điện gió ngoài khơi. CGN sẵn sàng chia sẻ về kinh nghiệm, kỹ thuật với EVN về những lĩnh vực mà công ty có thế mạnh.

CGN là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong phát triển điện hạt nhân và điện gió ngoài khơi tại Trung Quốc, cũng như tại nhiều quốc gia khác. Hiện nay, công ty đã có dự án đầu tư ở 15 quốc gia. Ở Trung Quốc, giá điện gió ngoài khơi hiện đã được Chính phủ đưa về bằng giá nhiệt điện than.

Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN chia sẻ với ông Zhang Chaoqun - Phó Giám đốc CGN về sự phát triển của năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, về năng lượng tái tạo, Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ từ năm 2019 đến nay. Tại dự thảo Quy hoạch điện VIII mà Bộ Công Thương Việt Nam đang trình Chính phủ phê duyệt cũng có kế hoạch phát triển các dự án điện gió ngoài khơi. Thực tế hiện nay, các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn nghiên cứu.

Ông Nguyễn Tài Anh cũng mong muốn trong thời gian tới, EVN sẽ có sự hợp tác với CGN để trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ về kỹ thuật trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tài Anh tiếp và làm việc với ông Choi Young Ho - Tổng kiểm soát viên Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO).

Buổi làm việc giữa EVN và KEPCO chiều 30/11 tại Hà Nội

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về việc vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, các giải pháp để giảm phát thải các bon, công tác bảo vệ môi trường.

Ông Choi Young Ho cảm ơn EVN trong thời gian qua đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho KEPCO trong quá trình triển khai Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2;  đồng thời mong muốn hai bên sẽ hợp tác nhiều lĩnh vực hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh khẳng định EVN luôn nỗ lực vận hành hệ thống điện hiệu quả và kinh tế; đồng thời đảm bảo quyền lợi cho các chủ đầu tư. Lãnh đạo EVN cũng đề nghị KEPCO vận hành các nhà máy nhiệt điện than đảm bảo an toàn về môi trường.

Trước đó, vào tháng 8/2022, EVN và KEPCO đã kí biên bản thỏa thuận lợp tác trong lĩnh vực trung hòa các bon.


  • 30/11/2022 07:14
  • Nghi Viên
  • 4483