Tham dự buổi làm việc có ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng Thành viên EVN; các ông Võ Quang Lâm, Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN.
Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận những nỗ lực của PC Lào Cai đã đạt được năm 2020, trong đó đáng chú ý sản lượng điện thương phẩm được duy trì ở mức tăng trưởng ổn định, tổn thất điện năng ở mức thấp, công tác đầu tư xây dựng và giải ngân được đảm bảo.
Tuy nhiên, Tổng giám đốc EVN mong muốn PC Lào Cai cần rút ngắn thời gian cung cấp điện cho khách hàng, nâng cao chất lượng độ tin cậy cung cấp điện, mạnh dạn đưa ra những chỉ tiêu cao hơn để thực hiện trong năm 2021.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với PC Lào Cai |
Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị PC Lào Cai cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2021; chủ động, mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ. “Những gì còn đang làm cơ học, bằng tay thì thay thế bằng máy; chưa đo đếm từ xa thì chuyển sang đo đếm từ xa; nếu còn đang sử dụng bằng giấy in thì chuyển sang không giấy tờ” - Tổng giám đốc EVN chia sẻ. Ngành Điện cần phải đi nhanh, đi trước nhu cầu của khách hàng để phục vụ khách hàng tốt nhất.
Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc PC Lào Cai – Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Năm 2020, công ty đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định cho địa phương với sản lượng điện thương phẩm là 2,57 tỷ kWh, tăng 5,23% so với năm 2019. Tổn thất điện năng lưới điện là 2,25%, thấp hơn 0,05% so với kế hoạch được giao. Lũy kế năm 2020, tỷ lệ thu qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 96,32% (kế hoạch giao 95,25%). Số tiền thanh toán điện tử trên tổng số khách hàng đạt 96,73% (kế hoạch được giao 90%).
Tỉnh Lào Cai có 127/127 xã có điện. Số hộ sử dụng điện lưới quốc gia là 117.357/123.953 xã, đạt 94,7%. Các hộ chưa có điện nằm chủ yếu tập trung tại các xã vùng sâu, vùng xa của các huyện miền núi Bát Xát, Bắc Hà, Si Ma Cai đang sử dụng điện từ nguồn thủy điện tự tạo.
PC Lào Cai đã đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa. Có 6 Trạm 110kV đã được thao tác xa, trong đó chuyển các trạm Bảo Yên và Tằng Loỏng 2 sang vận hành ở chế độ không người trực từ ngày 10/11/2020. Đây là bước tiến mới trong công tác điều độ vận hành hệ thống điện của đơn vị. Công ty cũng tích cực ứng dụng các thiết bị đo PD, camera nhiệt trong quản lý vận hành, vệ sinh sứ cách điện hotline.
Năm 2021, về công tác dịch vụ khách hàng, công ty phấn đấu điểm bình quân chung mức độ hài lòng khách hàng từ 8,48 điểm trở lên, vượt điểm đã đạt được trong năm 2020; nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian và phát triển tỷ lệ thanh toán điện tử đạt trên 59% tổng số khách hàng.
Năm nay, công ty tiếp tục thực thi chương trình đổi mới toàn diện, trong đó đặc biệt quan tâm đổi mới phong cách lãnh đạo; đổi mới nhận thức, tư duy sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gương mẫu đi đầu,..., của người đứng đầu. Minh bạch các dịch vụ điện thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng. Thực hiện đánh giá dịch vụ khách hàng tại các Điện lực 2 lần/năm.