Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế: Ấm áp chương trình “Bữa cơm yêu thương”

Ngày 20/1, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đã tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương” dành tặng cho những bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại bệnh viện huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, các thành viên trong Đoàn đã phối hợp với căng tin bệnh viện huyện Phú Lộc chuẩn bị chu đáo 80 suất cơm trưa với 5 món ăn gồm, rau xào, thịt rim, trứng rán, chả và canh với đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các suất cơm, sữa và trái cây được đại diện Ban nữ công PC Thừa Thiên Huế trao tận tay cho bệnh nhân và người nhà.

Ngay sảnh chính của bệnh viện Phú Lộc, ngoài các suất ăn nóng hổi còn kèm một phần sữa cùng trái cây đã được trao đến tận tay các bệnh nhân và người nhà. Ngoài những suất ăn được trao trực tiếp, các thành viên trong đoàn còn mang “Bữa cơm yêu thương” đến tận tay những bệnh nhân gặp hạn chế trong việc di chuyển.

Các thành viên trong đoàn đã có dịp trò chuyện, hỏi thăm và chia sẻ với các bệnh nhân. Dù mỗi người là một hoàn cảnh và một căn bệnh khác nhau, nhưng đều giống nhau ở sự khó khăn về vật chất, thiếu thốn về tinh thần… rất cần sự cảm thông, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân để giúp họ có thêm sức mạnh tiếp tục điều trị, chiến đấu với bệnh tật. Với kinh phí 3 triệu đồng được trích từ quỹ tương trợ xã hội của PC Thừa Thiên Huế, chương trình “Bữa cơm yêu thương” thật sự đã đem đến cho các bệnh nhân bữa cơm dinh dưỡng và ấm áp tình người.

Thăm hỏi, động viên, chia sẻ các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện huyện Phú Lộc

Cũng trong dịp này, Ban nữ công đã trao 3 suất quà mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 3 bệnh nhân có hoàn cảnh hết sức khó khăn đang điều trị dài ngày tại bệnh viện. Đồng thời, Đoàn đã động viên các bệnh nhân cố gắng giữ gìn sức khỏe và mong rằng sự quan tâm chia sẻ sẽ góp phần các bệnh nhân vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị.

Chị Hương chia sẻ, chị là mẹ đơn thân, không có việc làm ổn định kinh tế gia đình đã khó lại càng khó hơn khi đứa con trai mới 17 tháng tuổi của chị không may bị bỏng. Những ngày chăm con tại bệnh viện chị được các nhà hảo tâm giúp đỡ nên hai mẹ con cũng thấy được an ủi phần nào.

Chương trình thiện nguyện lần này là một trong những hoạt động có ý nghĩa của PC Thừa Thiên Huế góp phần chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh, giúp họ và người thân vơi đi phần nào sự khó khăn về tinh thần cũng như vật chất.

Link gốc


  • 22/01/2024 09:36
  • Theo Báo Công Thương
  • 2619