Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cần tiếp tục tăng cường các giải pháp, đảm bảo vận hành cung ứng điện mùa khô năm 2024

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Thế Phúc tại buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và kiểm tra công tác đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024 tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3. Buổi làm việc diễn ra sáng 06/03, tại Trà Vinh.

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện Cục Điều tiết Điện lực; đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0).

Về phía Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) có: ông Nguyễn Hữu Thịnh - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc; ông Lê Hải Đăng - Phó Tổng Giám đốc, cùng đại diện các ban chuyên môn. 

Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Thế Phúc chủ trì buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Tại buổi làm việc, ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã báo cáo, trình bày về các giải pháp của Công ty đã chuẩn bị cho sản xuất trong mùa khô năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ nhằm đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, kinh tế trong thời gian tới.

Cụ thể, năm 2024, sản lượng điện dự kiến huy động của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được Bộ Công Thương phê duyệt là 17,176 tỷ kWh. Ngay từ đầu năm, Công ty đã thực hiện xử lý các tồn tại khiếm khuyết của các tổ máy. Trong đó, chú trọng bảo dưỡng, sửa chữa theo kế hoạch; theo dõi, giám sát chặt chẽ công tác vận hành thiết bị của các nhà máy; tăng cường kiểm tra, củng cố thiết bị, khắc phục các khiếm khuyết đảm bảo nâng cao độ tin cậy vận hành, nâng cao khả năng phát điện của các tổ máy… Hiện tại, các tổ máy của Công ty đang vận hành đáp ứng theo yêu cầu của hệ thống điện quốc gia.

Về chuẩn bị nhiên liệu than các tháng mùa khô năm 2024, đối với than trong nước, tùy vào tình hình huy động của các tổ máy, Công ty sẽ chủ động cân đối nhu cầu và đặt hàng với các nhà cung cấp. Với than nhập khẩu, ở thời điểm hiện tại nguồn cung vẫn còn gặp nhiều khó khăn, Công ty sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với EVNGENCO1 và các đơn vị liên quan để sớm triển khai ký kết các hợp đồng mua than năm 2024.

Thành viên Hội đồng thành viên EVN Đinh Thế Phúc ghi nhận sự chủ động trong công tác chuẩn bị cung ứng điện mùa khô năm 2024 của Tổng công ty Phát điện 1 nói chung và của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nói riêng. Với mục tiêu không để xảy ra sự cố chủ quan, lãnh đạo EVN yêu cầu Công ty tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo vận hành cho mùa khô năm 2024, đặt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện làm mục tiêu ưu tiên hàng đầu, cao nhất, quan trọng nhất.

Lãnh đạo EVN cũng đề nghị EVNGENCO1 cần quyết liệt hơn trong việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp nhiên liệu để đảm bảo đủ than vận hành các tổ máy.

 


  • 06/03/2024 04:14
  • Mộng Huyền
  • 2972