Công ty Nhiệt điện Mông Dương tài trợ xây nhà cho hộ nghèo neo đơn

17:15, 09/10/2019

Vừa qua, Công ty Nhiệt điện Mông Dương (Tổng công ty Phát điện 3) phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức trao tặng, bàn giao "Mái ấm yêu thương" cho ông Trần Xuân Bầy, hộ nghèo tại tổ 7, khu 9, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Tiến Thành – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương bàn giao nhà cho ông Trần Xuân Bầy (bên trái)

Ông Trần Xuân Bầy hiện đã tuổi cao sức yếu, sống neo đơn. Nhiều năm nay, ông phải sống dựa vào nguồn trợ cấp cho người nghèo, cuộc sống rất vất vả.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã trích từ Quỹ an sinh xã hội của Công ty với số tiền hơn 115 triệu đồng để xây dựng căn nhà cấp 4 kiên cố cho ông Bầy. Công trình được khởi công tháng 7/2019 và hoàn thành cuối tháng 8/2019.

Trong dịp này, đại diện chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng trao tặng cho ông Bầy nhiều vật dụng thiết thực như: Bàn ghế, giường, quạt, bếp gas,… để hỗ trợ ông Bầy nhanh chóng ổn định cuộc sống trong ngôi nhà mới.

Ông Nguyễn Tiến Thành – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương cho biết, đây là tấm lòng của toàn thể CBCNV Công ty nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhiều năm qua, bên cạnh nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, góp phần cung ứng đủ điện cho hoạt động kinh tế - xã hội, Công ty thường xuyên phối hợp cùng địa phương thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì sự phát triển của cộng đồng như: Tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo, ủng hộ sửa chữa nhà văn hóa tại địa phương,…


M.Hạnh

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.