Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đạt giải Nhì Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Thanh Hóa năm 2023

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở, chuyên ngành, dân phòng tỉnh Thanh Hóa năm 2023 do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức vừa diễn ra tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn thuộc Tổng công ty Phát điện 1 đã dành giải Nhì tại Hội thi.

Tham dự hi thi có 14 đội, trong đó có 7 đội PCCC dân phòng của các đơn vị: thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, thị xã Bỉm Sơn; các huyện Thọ Xuân, Ngọc Lặc, Vĩnh Lộc và 7 đội PCCC cơ sở, chuyên ngành của doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh gồm: Công ty Xăng dầu Thanh Hóa; Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa; Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam; Cảng hàng không Thọ Xuân; Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn; Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn; Công ty CP Cảng dịch vụ kỹ thuật PTSC Thanh Hóa, với tổng số gần 150 vận động viên tham dự.

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn tham gia thi đấu tại Hội thi. Ảnh: ĐVCC.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài ở 3 nội dung gồm: 4 x 100m chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản trong đám cháy; 200m phối hợp chạy tiếp sức vượt chướng ngại vật, dập lửa khay xăng; 100m chữa cháy phối hợp cứu người, di chuyển tài sản trong đám cháy.

Với sự chuẩn bị chu đáo và tập luyện nghiêm túc, công phu, các vận động viên đã mang đến cho hội thi những cuộc tranh tài hấp dẫn và kịch tính. Trong đó, ở các phần thi chạy 4 x 100m chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản trong đám cháy, mặc dù phải thi đấu ngoài trời dưới thời tiết nắng nóng nhưng các vận động viên đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thi đấu hết mình, vận dụng linh hoạt các chiến thuật, kỹ thuật để chữa cháy một cách nhanh chóng, hiệu quả, cứu người bị nạn, bảo vệ tài sản trong đám cháy.

Đại diện đội thi của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn nhận giải Nhì tại Hội thi. Ảnh: ĐVCC.

Với tinh thần xung kích, thi đấu hết mình, đội thi của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã giành 4 huy chương vàng nội dung 100m, 2 huy chương bạc nội dung 200m và giành giải Nhì toàn đoàn.

Hội thi vừa là dịp để các đơn vị tham gia thi đua, tranh tài, vừa là dịp để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các vận động viên (VĐV), các đội viên PCCC cơ sở, chuyên ngành, dân phòng, thành viên tổ liên gia an toàn PCCC. Qua đó, không ngừng nâng cao kỹ năng PCCC và CNCH khi trở về công tác tại địa phương, cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp, cũng như sinh hoạt tại gia đình, nơi cư trú.

Đây cũng là dịp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.