Công ty Thủy điện Trị An tổ chức hội thao kỹ thuật chữa cháy quần chúng năm 2023

Hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy, sáng 12/10, Công ty Thủy điện Trị An tổ chức Hội thao kỹ thuật chữa cháy quần chúng năm 2023 cho toàn thể CBCNV công ty và Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tại công ty (EVNPSC Trị An).

Hội thao nhằm giúp CBCNV nâng cao kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy và hoàn thiện các thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy, đảm bảo sẵn sàng và xử lý mọi tình huống cháy, nổ xảy ra, dập tắt đám cháy, cứu hộ tài sản kịp thời có hiệu quả cao.

Tham dự hội thao, CBCNV Công ty Thủy điện Trị An và EVNPSC Trị An đã được phổ biến về Luật Phòng cháy chữa cháy, các văn bản quy phạm pháp luật  của nhà nước và Bộ Công an về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; trong đó nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền; trách nhiệm của cán bộ, đội viên đội phòng cháy chữa cháy chuyên ngành trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Các đội thực hành PCCC tại hội thao

Hội thao cũng giới thiệu các nguy cơ, nguyên nhân cơ bản để dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp xử lý khi có cháy, nổ xảy ra; hướng dẫn quy trình tổ chức cứu chữa vụ cháy, cứu nạn cứu hộ khi cần thiết; hướng dẫn các kỹ năng thoát nạn và thực hành thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố và các vụ cháy điển hình trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đặc biệt, tham gia hội thao, các đội đã thực hành nghiệp vụ chữa cháy, cứu người bị nạn, cứu tài sản.

Kết quả, hội thao đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích cho các đội có thành tích cao.

Lãnh đạo Công ty Thủy điện Trị An và EVNPSC Trị An trao phần thưởng cho các đội đạt thành tích cao trong hội thao

Trong những năm qua, Công ty Thủy điện Trị An thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức huấn luyện kỹ thuật chữa cháy cho toàn thể CBCNV, đảm bảo 100% CBCNV đều được huấn luyện về phòng cháy chữa cháy. 


  • 12/10/2023 03:05
  • Nghi Viên
  • 3596