Đảm bảo Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 hoạt động ổn định, tin cậy, hiệu suất cao

Là yêu cầu của ông Đặng Huy Cường - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Mông Dương về công tác chuẩn bị cho sản xuất điện mùa khô năm 2024. Buổi làm việc diễn ra ngày 18/1 tại Quảng Ninh.

Tham dự cuộc họp có đại diện Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương).

Về phía EVN còn có ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn EVN, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3).

 

Ông Đặng Huy Cường - Thành viên HĐTV EVN chủ trì cuộc họp - Ảnh: Ng.Tuấn.

Ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN đánh giá cao Công ty Nhiệt điện Mông Dương trong việc duy trì vận hành ổn định các tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện nói chung, đặc biệt là miền Bắc trong những tháng cao điểm nắng nóng năm 2023. Công ty cũng đã rất chủ động tìm các giải pháp để xử lý những khiếm khuyết trong quá trình vận hành, từ đó nâng cao độ tin cậy của các tổ máy.

Kiểm tra công tác chuẩn bị sản xuất cho mùa khô năm 2024, ông Đặng Huy Cường yêu cầu Công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (Công ty EPS) trong công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, cũng như sẵn sàng các phương án để khắc phục nhanh nhất nếu có sự cố. Lập kế hoạch mua sắm vật tư đảm bảo dự phòng và cho công tác sửa chữa khi xảy ra sự cố thiết bị. Tiếp tục làm việc với Bộ TN&MT để áp dụng chính thức điểm đo nhiệt độ nước làm mát của Trung tâm Điện lực Mông Dương.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương báo cáo tại cuộc họp - Ảnh: Ng.Tuấn.

Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương, kế hoạch sản lượng năm 2024 của Công ty là khoảng 6,987 tỷ kWh. Để đạt được mục tiêu này, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó về nhiên liệu đã ký hợp đồng mua bán than với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc. Luỹ kế từ ngày 4/11/2023 đến nay đã tiếp nhận hơn 566.000 tấn than. Công ty cũng tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực vận hành, thí nghiệm hiệu chỉnh, diễn tập xử lý sự cố giả định…


  • 18/01/2024 09:28
  • Ngọc Tuấn
  • 4796