Đảm bảo an toàn lao động trong khôi phục lưới điện sau bão

18:25, 10/09/2024

Đây là một trong những chỉ đạo của ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), khi tham dự buổi họp trực tuyến của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về công tác triển khai khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 10/9.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn biểu dương, cảm ơn lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên EVNNPC đã căng mình trong những ngày qua để khắc phục các sự cố lưới điện do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và ứng phó với tình hình mưa lũ tại các tỉnh, thành phía Bắc.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi họp - Ảnh: Ng.Tuấn.

Tổng giám đốc EVN yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư để khắc phục nhanh nhất và cấp điện ổn định trở lại cho người dân, trong đó cần chú trọng ưu tiên những khu vực trung tâm hành chính, chỉ huy phòng chống lụt bão của các địa phương; các phụ tải ưu tiên như bệnh viện, trung tâm y tế, cấp nước sạch, cơ sở sản xuất công nghiệp.

Tổng giám đốc EVN đặc biệt lưu ý đến các đơn vị cần chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu CBNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân. 

Do ảnh hưởng bởi gió bão lớn và hoàn lưu sau bão, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố gây gián đoạn cung cấp điện diện rộng. Từ đêm hôm qua (9/9) đến chiều nay (10/9), do mưa lớn tại một số tỉnh như Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, gây ngập lụt nhiều nơi với tổng số khách hàng mất điện  khoảng hơn 562.000 khách hàng. 


Ngọc Tuấn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).