Đảng ủy EVN tổng kết công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III

Ngày 30/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Gia Hiếu

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Tiếp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối DNTW, cùng các đồng chí trong Tổ công tác số 1 của Đảng ủy Khối DNTW.

Về phía Đảng ủy EVN có đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN; đồng chí Trần Đình Nhân – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN; đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy EVN.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 17/7/2020 và hoàn thành tốt nội dung, chương trình theo kế hoạch đề ra.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy EVN, chương trình Đại hội đã được xây dựng chi tiết, kỹ lưỡng, đảm bảo đúng quy định của Đảng, phù hợp với điều kiện thực tế của Đảng bộ Tập đoàn và được Đảng ủy Khối phê duyệt. Tiểu ban Văn kiện Đại hội đã chuẩn bị và xây dựng kịch bản chi tiết, đảm bảo cho công tác điều hành của Đoàn Chủ tịch trong Đại hội đúng tiến độ, đầy đủ nội dung theo chương trình và quy định. 

Tại Đại hội có 5/23 tham luận được trình bày. Các tham luận của các tổ chức đảng được chuẩn bị kỹ, có chiều sâu, phản ảnh đầy đủ những đặc thù của từng lĩnh vực, từng vấn đề trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng. 

Công tác bầu cử trong Đại hội đảm bảo dân chủ, theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng. Danh sách đề cử vào cấp uỷ khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên đều có số dư theo đúng quy định. Ban Kiểm phiếu tại Đại hội thực hiện hướng dẫn, điều hành bài bản, chuyên nghiệp, đảm bảo đúng quy định thi hành Điều lệ Đảng và Quy chế bầu cử trong Đảng.

Đại hội đã bầu một lần đủ số lượng cấp uỷ và đều nằm trong danh sách nhân sự dự kiến do cấp ủy khóa trước chuẩn bị. Việc bầu đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên được thực hiện theo đúng quy định, có đại biểu chính thức và dự khuyết. Chất lượng cấp ủy khóa mới, nhiệm kỳ 2020-2025 so với nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được nâng cao, phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Theo đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN, thành công của Đại hội có được là từ sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ Khối DNTW, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn. Các tiểu ban chuẩn bị Đại hội đã chủ động, xây dựng kế hoạch, chương trình theo chức năng nhiệm vụ từ sớm. Quá trình chuẩn bị và tổ chức thực hiện đã thể hiện ý thức, trách nhiệm cao của các đơn vị, các bộ phận, các cá nhân được giao nhiệm vụ; tuân thủ đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng; tiến độ các công việc chuẩn bị Đại hội đảm bảo đúng chương trình, kế hoạch.

Công tác chuẩn bị nhân sự bảo đảm quy trình, tiêu chuẩn, cơ cấu theo yêu cầu Chỉ thị của Bộ Chính trị, hướng dẫn của các Ban Đảng Trung ương, Đảng uỷ Khối DNTW. Nhân sự đều nằm trong quy hoạch Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các văn kiện trình Đại hội được xây dựng ngắn gọn, cô đọng, có tính khái quát cao, có nội hàm phong phú. Công tác chuẩn bị, phục vụ được xây dựng chi tiết, cụ thể; tổ chức thực hiện chu đáo, không có sai sót. Việc tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được Đảng ủy Tập đoàn triển khai thực hiện có chất lượng, được đánh giá cao.

Đại hội diễn ra trang trọng, dành nhiều thời gian cho các nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội. Kết quả Đại hội cho thấy vừa có sự dân chủ vừa đảm bảo tập trung trong bầu cử; trách nhiệm của cấp ủy đương nhiệm được phát huy, đề cao hơn trong việc lựa chọn, thống nhất đề xuất nhân sự cấp ủy cho Đại hội. 

Tại hội nghị, đồng chí Dương Quang Thành biểu dương và đánh giá cao sự hỗ trợ của các đơn vị, trong đó nổi bật là: Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC), Công ty Viễn thông Điện lực & Công nghệ thông tin (EVNICT), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Tổ chức & Nhân sự EVN, Ban Kiểm tra Thanh tra  EVN, Ban Truyền thông EVN và Văn phòng Tập đoàn. Đồng chí Dương Quang Thành cũng ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm của các cá nhân, các thành viên của các Tiểu ban giúp việc Đại hội, các đơn vị đã đóng góp làm nên thành công của Đại hội. 


  • 30/07/2020 01:25
  • Xuân Tiến
  • 3754