Đề nghị EVN chủ động điều chỉnh linh hoạt lượng nước xả trong các ngày còn lại của đợt 2 lấy nước đổ ải

21:00, 21/01/2022

Là một trong những thông tin tại văn bản số 128/TCTL-QLCT ngày 21/1/2022 của Tổng cục Thuỷ lợi gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam, về việc vận hành linh hoạt lượng nước xả từ các hồ chứa thủy điện trong đợt 2 lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2021-2022 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.

Các tổ máy của NMTĐ Hòa Bình vận hành tối đa công suất trong thời gian qua để phục vụ cấp nước đổ ải

Theo Tổng cục Thủy lợi, nguồn nước trong đợt 2 đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam duy trì ở mức tương đối cao, thuận lợi cho hầu hết các công trình thủy lợi lấy nước. Diện tích có nước toàn vùng tính đến hết ngày 20/1/2022 (ngày lấy nước thứ 6) là 345.005/506.558 ha (đạt 68,1%).

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong các ngày 21-22/1/2022, ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhỏ, với tổng lượng mưa phổ biến vùng miền núi từ 10-25mm, vùng Trung du Đồng bằng Bắc Bộ phổ biến từ 15-30 mm; cục bộ có nơi có mưa to với lượng mưa từ 30-60mm/24h, có nơi trên 60mm/24h và gần dịp Tết Nguyên đán khả năng tiếp tục có mưa.

Để đảm bảo đủ nước phục vụ gieo cấy và tiết kiệm nước từ các hồ chứa thủy điện, Tổng cục Thủy lợi đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ động điều chỉnh linh hoạt lượng nước xả từ các hồ chứa thủy điện trong thời gian lấy nước còn lại của đợt 2.

Đợt 2 sẽ kết thúc ngày 22/1. Tính đến 19h ngày 21/1, các hồ thủy điện Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xả hơn 3,3 tỷ m3 nước phục vụ đổ ải.

Chi tiết văn bản có file đính kèm.


Vũ Chang

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.