Diễn tập ứng phó thiệt hại do thiên tai gây ra đối với hệ thống lưới điện thuộc PC Lâm Đồng

Ngày 14/6, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) phối hợp cùng các đơn vị thuộc Khu vực 1 tổ chức diễn tập ứng phó và khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra đối với lưới điện 110kV, 22kV, lưới điện hạ thế và mạng viễn thông dùng riêng.

Tham dự buổi diễn tập có có ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Giám đốc PC Lâm Đồng, ông Đỗ Hữu Hoàng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai cùng sự tham gia của 5 công ty Điện lực thuộc khu vực 1 gồm: Công ty Điện lực Bình Thuận, Công ty Điện lực Ninh Thuận, Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai và Công ty Điện lực Lâm Đồng.

Tình huống giả định được đưa ra, bão N đổ bộ vào đất liền đi qua các huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng, đến 04h00 bão N suy yếu thành một vùng áp thấp, gây thiệt hại đến công trình điện. Bão N gây hậu quả nặng cho lưới điện 110kV, 22kV, lưới điện hạ thế và mạng viễn thông dùng riêng tại khu vực thành phố Bảo Lộc gây mất điện trên diện rộng. Sự cố mất điện không tái lập lại được, một số trụ điện bị nghiêng, dây dẫn bị đứt, TBA 110kV Lộc Châu bị sự cố. Tại các địa phương trong toàn tỉnh, do mưa lớn kèm lốc xoáy, cây gãy đổ ngã vào đường dây hạ thế, trung thế và các trạm biến áp.

Lực lượng xung kích thuộc khu vực 1 tham gia diễn tập ứng phó và khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra đối với lưới điện - Ảnh: Thiên Phương.

Trưởng Ban chỉ huy Khu vực 1, điều động lực lượng xung kích của các đơn vị để hỗ trợ PC Lâm Đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

Sau hơn 3 giờ diễn tập, công tác ứng phó và khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra đối với lưới điện 110kV, 22kV, lưới điện hạ thế và mạng viễn thông dùng riêng được hoàn thành đúng kế hoạch, buổi diễn tập diễn ra an toàn tuyệt đối. Trong quá trình diễn tập, các đơn vị tham gia thực hiện đầy đủ trình tự tiếp nhận, xử lý thông tin đến các khâu lập, phê duyệt phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn tại chỗ, cấp phiếu công tác, đăng ký cắt điện, giao nhận, trả lưới điện…

Đại diện PC Lâm Đồng cho biết, diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn là hoạt động được các công ty điện lực trong khu vực 1 thường xuyên thực hiện, qua các hoạt động tổ chức diễn tập này ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp có dịp kiểm tra đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức ứng phó và khắc phục thiệt hại khi thiên tai, bão, lụt xảy ra đồng thời nâng cao khả năng chỉ huy điều hành.

Đây cũng là dịp huấn luyện lực lượng xung kích trong việc ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai bão lụt gây ra, giúp các công ty điện lực và cán bộ công nhân viên liên quan nắm được các nội dung cần thực hiện các nguyên tắc ứng xử các tình huống có thể xảy ra trước trong và sau thiên tai bão lũ khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất, cũng như khôi phục nguồn điện cho khách hàng sớm nhất.

Buổi diễn tập cũng là việc thực hiện Quyết định số 1221 ngày 09/9/2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc ban hành Quy định công tác an toàn trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và Quyết định số 281 ngày 23/01/2024 của Tổng Công ty Điện lực miền Nam về thành lập lại Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Khu vực 1 tại các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Nam, trong đó PC Lâm Đồng là Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Khu vực 1 năm 2024.


  • 14/06/2024 10:24
  • Ngọc Tuấn
  • 490