Đoàn học viên Đại học EDHEC (Pháp) tham quan, tìm hiểu tại EVN

Ngày 16/1, tại Hà Nội, Đoàn học viên quản lý cấp cao Trường Đại học nghiên cứu cao cấp thương mại phía Bắc (Đại học EDHEC) của Pháp đã có buổi tham quan, tìm hiểu về Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Theo đại diện của đoàn học viên Đại học EDHEC, Trường tổ chức cho 90 học viên đi thực tế tại Việt Nam, nhằm giúp học viên hiểu rõ và phân tích được sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thông qua các thành phần kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

Bên cạnh đó, đợt đi thực tế cũng sẽ giúp học viên thấy được vai trò và sức ảnh hưởng của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang có xu hướng toàn cầu hóa mạnh mẽ.

EVN - Tập đoàn kinh tế năng lượng với vị trí và vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam là một trong những ví dụ điển hình mà Đại học EDHEC muốn giới thiệu với đoàn học viên trong dịp này.

Đoàn học viên Đại học EDHEC (Pháp) tham quan, tìm hiểu về EVN

Tại buổi tiếp đón, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN đã giới thiệu với các học viên Đại học EDHEC về chức năng, nhiệm vụ và quy mô của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ngành, nghề kinh doanh chính là sản xuất, truyền tải, phân phối và kinh doanh mua bán điện năng; chỉ huy điều hành hệ thống sản xuất, truyền tải, phân phối và phân bổ điện năng trong hệ thống điện quốc gia. EVN có nhiệm vụ cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tính đến hết năm 2017, tổng công suất nguồn của hệ thống điện Việt Nam đang xếp vị trí thứ 2 tại Đông Nam Á và thứ 30 trên thế giới.

Đoàn học viên Đại học EDHEC (Pháp) tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam

Cũng trong dịp này, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cùng các chuyên gia EVN đã trao đổi cởi mở, giải đáp những câu hỏi của các học viên về: Quá trình và định hướng chiến lược phát triển; lĩnh vực hợp tác quốc tế của EVN...