Đoàn thanh niên EVN “Nối mạch tri ân” năm 2023

Ngày 4/7, tại Phú Thọ, Đoàn thanh niên Tập Đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng chiến dịch “Nối mạch tri ân”, nhằm hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Nằm trong chiến dịch “Nối mạch tri ân” năm 2023, tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đến thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Hiện nay, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ đang trực tiếp chăm sóc, điều trị, nuôi dưỡng 30 thương binh, bệnh binh có tỉ lệ thương tật, mất sức lao động từ 81% trở lên. Tại đây, các đoàn viên thanh niên đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ sự tri ân sâu sắc với các thương binh, bệnh binh đã cống hiến thanh xuân, hy sinh xương máu của mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc, đồng thời trao tặng 30 suất quà cho các thương binh, bệnh binh.

Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. Ảnh: ĐTNCC.

Cùng ngày, Đoàn thanh niên EVN đã tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tỉnh Phú Thọ thuộc khuôn viên khu Di tích lịch sử Đền Hùng; thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Nhà máy Điện Việt Trì; tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm, tặng quà một số gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn là thân nhân của cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Phú Thọ.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Dương Thái Anh, đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Khi tham gia chuỗi hoạt động tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mỗi đoàn viên thanh niên EVN sẽ có dịp nhắc nhở chính mình cần ra sức rèn đức luyện tài, cố gắng phấn đấu tu dưỡng đạo đức,  hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tiên phong trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh.

Chiến dịch “Nối mạch tri ân” được Đoàn Thanh niên EVN phát động tổ chức, với sự tham gia của toàn bộ các cấp bộ Đoàn trong EVN cùng ra quân thực hiện các công trình, phần việc thành niên nhằm mục đích hỗ trợ các hộ gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Có thể nói, công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những điểm nhấn nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam hằng năm, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ EVN vì cuộc sống cộng đồng.

Một số hình ảnh về các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Nối mạch tri ân” của Đoàn Thanh niên EVN:

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Thái Anh (thứ hai từ phải sang) tặng quà tri ân ông Trần Đình Đức - Thương binh hạng ¼, là thân nhân của cán bộ Điện lực thành phố Việt Trì. Ảnh: ĐTNCC.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Thái Anh ân cần hỏi thăm các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. ĐTNCC.

Đoàn viên, thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích lịch sử Nhà máy Điện Việt Trì. Ảnh: ĐTNCC.

Đoàn viên, thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tới thăm, dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tỉnh Phú Thọ. Ảnh: ĐTNCC.