EVN chính thức sử dụng mẫu hóa đơn điện tử mới từ ngày 1/3/2020

10:16, 25/02/2020

EVN sẽ triển khai đồng bộ các mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới trên toàn quốc đối với tất cả các khách hàng sử dụng điện năng từ ngày 1/3/2020.

Mẫu hóa đơn điện tử (HĐĐT), thông báo tiền điện mới được EVN thiết kế dựa trên kết quả bình chọn, góp ý của khách hàng từ chương trình Bình chọn trực tuyến mẫu Hóa đơn tiền điện mới, đã được Tập đoàn tổ chức trong năm 2019. Chương trình đã thu hút 76.182 lượt bình chọn trên toàn quốc. Kết quả, mẫu HĐĐT và thông báo tiền điện số 4 có số lượt tham gia chọn cao nhất (24.167 phiếu bình chọn, chiếm tỷ lệ 31,7%).

Trên cơ sở kết quả cuộc bình chọn và phân tích, tiếp thu các góp ý của những người tham gia bình chọn, tổng hợp các ưu, nhược điểm của tất cả các mẫu, EVN đã thiết kế lại mẫu HĐĐT và thông báo tiền điện mới phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng và thực tế phát triển công nghệ.

Mẫu HĐĐT, mẫu thông báo tiền điện mới có tính kế thừa mẫu hóa đơn hiện hành để tạo sự gần gũi, đồng thời đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính. Thông tin trên hóa đơn, thông báo tiền điện đơn giản, dễ hiểu và bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện.

Mẫu HĐĐT mới được EVN áp dụng từ ngày 1/3/2020

Mẫu HĐĐT mới cũng thể hiện minh bạch các thông tin. Đặc biệt, được bổ sung biểu đồ tình hình sử dụng điện, có minh họa trực quan về sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng. Biểu đồ này cũng có thông tin so sánh bình quân sử dụng với các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện; qua đó, nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Thêm một điểm đáng chú ý khác là, mẫu HĐĐT mới được áp dụng QR Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt .

Thực tế, mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng, mà tập trung thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, đơn giản, dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng. Đồng thời, góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.

Mẫu thông báo tiền điện mới

Mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới được ban hành, áp dụng rộng rãi thể hiện rõ sự quyết tâm, nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

Việc triển khai các dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ. Năm 2019, EVN đã triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đến thời điểm hiện nay, EVN đã kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tất cả các dịch vụ điện, bên cạnh đó kết nối liên thông để đưa lên các website cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh/thành phố. 


PV

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.