EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022

09:57, 05/09/2022

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022 vừa qua, Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên toàn hệ thống điện quốc gia, phục vụ nhân dân cả nước.

Ảnh minh họa

Tính trung bình trong cả kỳ nghỉ lễ (từ 1/9 đến 4/9/2022) công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc là 29.979 MW, mức tiêu thụ trung bình ngày toàn quốc trong dịp này là 636 triệu kWh. Số liệu thống kê cho thấy mặc dù tiêu thụ điện toàn quốc bình quân ngày trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay giảm khoảng 23% so với trước kỳ nghỉ nhưng cũng đã tăng hơn 10% so với cùng kỳ nghỉ năm 2021.

Nhờ sự tích cực chủ động chuẩn bị của EVN và các đơn vị thành viên về phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tổ chức ứng trực tăng cường, sẵn sàng nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị xử lý sự cố, phòng chống cháy nổ, nên Đồng thời, không xảy ra tai nạn lao động và không có hiện tượng cháy nổ về điện.

Nhận định trước về tình hình tiêu thụ điện giảm thấp so với ngày thường, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã chủ động thông tin sớm tới các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện để cảnh báo về vấn đề an ninh - an toàn trong vận hành hệ thống điện trong dịp lễ. Đến nay, sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết nhờ sự tích cực phối hợp của các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện, các chủ đầu tư nguồn phát điện (kể cả điện mặt trời mái nhà) về cơ bản đã thực hiện đúng theo các mệnh lệnh điều độ trong cả kỳ nghỉ, góp phần đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, không gây sự cố và ảnh hưởng cung cấp điện.


Xuân Tiến

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.