EVN họp khẩn rà soát phương án phòng chống bão số 3

Chiều 4/9, ông Đinh Thế Phúc, Thành viên Hội đồng thành viên EVN và Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã họp khẩn trực tuyến với 13 đầu cầu về việc triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời với bão số 3.

Cơn bão có tên quốc tế là YAGI đã vượt qua đảo Lu-Dông (Philippin) vào khu vực đông bắc biển Đông trở thành cơn bão số 3 hoạt động trên biển Đông trong năm 2024. Hồi 16 giờ ngày 04/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,2 độ Vĩ Bắc; 117,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 680km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 5-10km/h, khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu tại cuộc họp

Để ứng phó với bão số 3 và mưa lớn do hoàn lưu bão, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã liên tục tổ chức các đoàn kiểm tra, khắc phục nhanh những điểm xung yếu tại các tỉnh.  

Các công ty điện lực phối hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành cắt tỉa cành cây, phát quang hành lang tuyến để đảm bảo an toàn cho đường dây, trạm biến áp...

Các đơn vị báo cáo kế hoạch, công tác phòng chống bão số 3

Để chủ động ứng phó với khả năng diễn biến phức tạp của bão, lực lượng các tỉnh đang tập trung cao, lên phương án huy động 100% CBCNV các đơn vị trực thuộc, khẩn trương triển khai công tác kiểm tra lưới điện, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực bảo đảm an toàn cho các công trình điện lực;  tăng cường trực vận hành; bố trí phân công trực theo phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời chuẩn bị vật tư thiết bị và các phương tiện sẵn sàng xử lý khi sự cố do bão gây ra.

Các đơn vị điện lực đã lên phương án tăng cường biện pháp phòng lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng tới lưới điện… phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền phòng chống lũ lụt, chống tai nạn điện trong dân cư…

Ngoài ra, các đơn vị còn phối hợp chặt chẽ các địa phương tập trung kiểm tra, đôn đốc các hồ vận hành xả nước phù hợp với tình hình thực tế, theo hướng xả sớm để giảm lũ cho hạ du, đặc biệt là vận hành liên hồ chứa trên các hệ thống sông, kiểm tra hệ thống cảnh báo lũ, thông tin liên lạc, phương án sơ tán vùng hạ du để kịp thời cảnh báo và sơ tán dân khi xả lũ.

Đây là cơn bão được dự báo có cường độ rất mạnh, ông Đinh Thế Phúc, Thành viên Hội đồng Thành viên EVN yêu cầu các đơn vị triển khai công tác ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ"; đặc biệt các điểm xa trung tâm, phải cung cấp đủ lương thực và đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên. Các đơn vị lưu ý các dự án thi công phải có phương án chống sạt lở, các nhà kho, xưởng  phải được rà soát, gia cố cẩn thận, không để bị động, bất ngờ.

Ông Đinh Thế Phúc (bên phải), Thành viên Hội đồng Thành viên EVN phát biểu chỉ đạo  

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đề nghị tất cả đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện, theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến tình hình bão, mưa, lũ. Các đơn vị cử cán bộ, lãnh đạo kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ từ khu vực Bắc Trung Bộ đến Bắc Bộ, đặc biệt các vùng có nguy cơ cao từ Quảng Ninh đến Nam Định. Tạm dừng những cuộc họp chưa cần thiết để tập trung toàn lực cho công tác chuẩn bị, ứng phó với cơn bão.

Nhanh chóng rà soát lại nguồn điện dự phòng của nhà máy điện, thủy điện, có phương án sẵn sàng khi mất điện lưới trên diện rộng; Tập trung vào công tác xử lý, khắc phục, cấp điện nhanh nhất trong trường hợp các sự cố xảy ra nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân...


  • 04/09/2024 08:42
  • T.Hương
  • 1134