EVN tăng cường phối hợp với C66 trong công tác phòng chống cháy nổ

Ngày 17/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - C66 (Bộ Công an) tổ chức tổng kết phối hợp công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tham dự buổi tổng kết có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng C66, Thượng tá Bùi Quang Việt – Phó Cục trưởng C66 cùng đại diện các phòng/ban chuyên môn của C66.

Về phía EVN có ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, đại diện Ban An toàn, Ban Kỹ thuật - Sản xuất, Ban Thanh tra bảo vệ (EVN).

Theo ông Đại Ngọc Giang – Phó Trưởng Ban An toàn EVN, năm 2017, Tập đoàn đã phối hợp với C66 kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại những cơ sở trọng điểm của EVN, trong đó có 2 trạm biến áp 500 kV, 3 trạm biến áp 220 kV, 2 nhà máy thủy điện, 1 nhà máy nhiệt điện, nhiều trụ sở và kho vật tư thiết bị của các đơn vị trực thuộc. Qua đó, đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả thực hiện được, đồng thời hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị cơ sở khắc phục những điểm còn thiếu sót về PCCC. 

EVN phối hợp với C66 tổ chức PCCC tại Trung tâm Nhiệt điện Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) trong năm 2017 

EVN đã cùng với Trung tâm Tư vấn khảo sát (thuộc C66) kiểm tra giải pháp đảm bảo các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy tại một số TBA 110 kV, 220 kV không người trực tại miền Bắc, Trung, Nam thuộc EVN. Sau khi khảo sát, Ban An toàn và các ban chuyên môn của EVN cùng Trung tâm đã tổ chức nhiều cuộc họp, hội thảo để xây dựng Đề án PCCC tại TBA không người trực.

Bên cạnh đó, 2 cơ quan đã phối hợp tổ chức diễn tập PCCC tại Trung tâm Nhiệt điện Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Đặc biệt, EVN đã chủ trì và phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc C66 xây dựng nội dung, in 80.000 sổ tay PCCC điện gia đình để phát cho các khách hàng của 5 Tổng công ty Điện lực. Ngoài ra, EVN đã phối hợp, tham gia với C66 và Tổng công ty Phát điện 1, 2 mở 2 lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho 189 học viên.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: “Trong năm qua, C66 đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn để EVN và các đơn vị thành viên làm tốt công tác PCCC, qua đó nâng cao nhận thức của toàn thể cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn, đồng thời góp phần hỗ trợ Tập đoàn hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó về đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân”. 

Theo Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng C66, EVN và các đơn vị đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra như: Triển khai tích cực các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC; kiểm tra sâu rộng và xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm PCCC; phối hợp chặt chẽ với C66 kiểm tra an toàn PCCC; tuyên truyền với nhiều hình thức để nâng cao ý thức của người dân về công tác PCCC trong hành lang lưới điện cũng như sử dụng điện an toàn.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh mong muốn, năm 2018, EVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và xây dựng phương án PCCC, diễn tập thường xuyên ở cơ sở, đầu tư trang thiết bị cho công tác PCCC. Đặc biệt, EVN cần tiếp tục chú trọng đào tạo lực lượng PCCC tại chỗ để vừa làm tốt công tác phòng ngừa vừa xử lý nhanh các tình huống nếu có sự cố cháy nổ xảy ra.

6 nội dung công việc EVN phối hợp với C66 trong năm 2018:

- Trình cơ sở kết quả Đề án đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC cho TBA không người trực;

- Tổ chức đào tạo trình độ trung cấp PCCC cho lực lượng PCCC tại đơn vị;

- Kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở trọng điểm;

- Tổ chức huấn luyện tuyên truyền về PCCC cho EVN và đơn vị;

- Phối hợp đảm bảo an toàn PCCC trong dịp lễ, tết, sự kiện quan trọng của đất nước;

- Tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp năm 2018