EVN tiếp tục triển khai quyết liệt công tác cải cách hành chính

17:51, 26/02/2020

Đó là chỉ đạo của ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính EVN, chiều 26/2, tại Hà Nội.

Đối với nhiệm vụ năm 2020, Phó Tổng giám đốc Võ Quang Lâm yêu cầu các ban chuyên môn và các đơn vị thành viên cần tiếp tục thực hiện công tác đơn giản hóa chế độ báo cáo; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào xử lý, giải quyết công việc; duy trì áp dụng tiêu chuẩn 5S; chú trọng công tác tiết kiệm chi phí quản lý,...

Tập đoàn và các đơn vị cũng cần đẩy mạnh công tác truyền thông, tích cực tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến về cải cách hành chính; tăng cường giao lưu giữa các đơn vị, để trao đổi, học hỏi, áp dụng các mô hình, ý tưởng cải cách điển hình. Cùng với đó, cần có các cơ chế khen thưởng, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân làm tốt; có chế tài xử phạt các đơn vị thực hiện chưa tốt.

Trong năm 2020, EVN cũng sẽ nghiên cứu xây dựng kế hoạch tích hợp tổng thể các phần mềm ứng dụng liên quan công tác cải cách hành chính để hình thành Hệ sinh thái Văn phòng điện tử, gồm: EVNPortal, quản lý văn bản đi đến (E-Office), các chương trình/tiện ích quản lý hành chính văn phòng, tích hợp các dữ liệu dùng chung...

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu các ban chuyên môn và các đơn vị thành viên Tập đoàn thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm cải cách hành chính hiệu quả

Theo ông Nguyễn Minh Khoa - Trưởng Ban Pháp chế EVN, năm 2019, EVN đã tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; triệt để sử dụng chữ ký số; thực hiện thanh toán điện tử tại Cơ quan EVN với 4 loại hồ sơ; giảm 50% số cuộc họp giao ban hàng tuần; triển khai thực hiện các cuộc họp không giấy tại Cơ quan EVN và các đơn vị...

EVN cũng đã quán triệt thực hiện sử dụng văn bản điện tử theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị của Bộ Công Thương trong toàn Tập đoàn; thực hiện đồng bộ và toàn diện công tác lập hồ sơ công việc trên môi trường mạng...

Đặc biệt, EVN cũng đã hoàn thành việc xây dựng Đề án Đơn giản hóa công tác báo cáo. Trong đó, từ ngày 1/1/2019, EVN đưa vào vận hành cổng EVNPortal để gửi/nhận báo cáo từ các đơn vị. Tập đoàn cũng đã giảm được 10% đầu mục dữ liệu báo cáo.

Song song với công tác cải cách hành chính trong nội bộ, EVN nghiên cứu giảm thiểu các thủ tục, thời gian trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng; sửa đổi bổ sung các quy định về các dịch vụ điện và quy trình kinh doanh. Đặc biệt, Tập đoàn đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, hợp đồng điện tử, kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia về các dịch vụ điện...

Cùng với Tập đoàn, trong năm qua, các đơn vị thành viên của EVN cũng triển khai đầy đủ và có hiệu quả công tác cải cách hành chính như đơn giản hóa các báo cáo, xây dựng lưu đồ giải quyết công việc, triển khai hội nghị truyền hình...


Nghi Viên

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".