EVN tổ chức tập huấn về công tác quản lý và bảo vệ môi trường năm 2024

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác quản lý và bảo vệ môi trường năm 2024 với sự tham gia trực tiếp của khoảng 110 đại biểu, CBNV EVN và các đơn vị trực thuộc. Đồng thời, hội nghị được kết nối trực tuyến tới các đơn vị trong Tập đoàn nhằm phổ biến rộng rãi thông tin tới CBNV làm công tác môi trường.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn về công tác quản lý và bảo vệ môi trường năm 2024

Khai mạc hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, trong những năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã luôn quan tâm và chú trọng thực hiện công tác bảo vệ môi trường trên tinh thần quán triệt, tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định pháp luật. Năm 2022, Luật Bảo vệ môi trường 2020 có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới mang tính đột phá, đề cao vai trò của cộng đồng, doanh nghiệp trong hoạt động bảo vệ môi trường. Thực tế áp dụng Luật Bảo vệ môi trường 2020 và gần đây nhất là Luật Quản lý tài nguyên nước 2023 cùng các Nghị định, Thông tư hướng dẫn cho thấy có nhiều nội dung thay đổi so với các quy định trước đây. Những quy định pháp luật về bảo vệ môi trường ngày càng chặt chẽ, đòi hỏi mỗi cán bộ phụ trách công tác quản lý và bảo vệ môi trường tại các đơn vị phải thường xuyên trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Lãnh đạo EVN yêu cầu cán bộ, học viên của EVN và các đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ và nghiêm túc, tích cực tương tác, thảo luận để lĩnh hội các thông tin, kiến thức và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ môi trường.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải khai mạc hội nghị

Bên cạnh các chuyên đề do các chuyên gia truyền đạt, Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu cán bộ, học viên tập trung trao đổi, thảo luận về phương hướng, giải pháp để các đơn vị của EVN trong thời gian tới ngày càng thực hiện tốt công tác quản lý và bảo vệ môi trường, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, cán bộ, chuyên gia của Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phổ biến chuyên đề: Các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường áp dụng đối với các đơn vị thuộc EVN; kinh nghiệm xác định đối tượng phải thực hiện các thủ tục bảo vệ môi trường; hướng dẫn thực hiện các báo cáo về công tác bảo vệ môi trường. Cùng đó là chuyên đề về các quy định và kinh nghiệm thực hiện thủ tục lập, trình duyệt và xin cấp phép giấy phép môi trường, đăng ký môi trường.

Đồng thời, chuyên gia từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo Ban Khoa học công nghệ và Môi trường EVN cũng dành nhiều thời gian trực tiếp trao đổi, trả lời các thắc mắc trong thực tiễn công việc từ đại diện các đơn vị trong Tập đoàn.

Trưởng ban KHCN và Môi trường EVN Nguyễn Quốc Minh phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Trưởng ban KHCN và Môi trường EVN Nguyễn Quốc Minh nhấn mạnh: “Hội nghị không chỉ là dịp để cập nhật, phổ biến, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong công việc, mà còn là cơ hội để chúng ta khẳng định quyết tâm, cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường tại các đơn vị trong toàn Tập đoàn”.

Cũng theo Trưởng ban KHCN và Môi trường EVN, Ban KHCN và Môi trường EVN luôn sẵn sàng sát cánh, hỗ trợ các đơn vị trong công tác bảo vệ môi trường. Thời gian qua, Ban đã tổ chức nhiều buổi trao đổi trực tuyến với các đơn vị vào cuối tuần để kịp thời giải đáp thắc mắc, hướng dẫn tháo gỡ các khó khăn công việc. Thời gian tới, việc này sẽ tiếp tục được duy trì và triển khai theo đề nghị từ các đơn vị. Ông Nguyễn Quốc Minh đề nghị, từ kiến thức tiếp thu tại hội nghị, mỗi cán bộ làm công tác môi trường cần tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ và đáp ứng đầy đủ các quy định, yêu cầu của pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới tại các đơn vị để thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường bền vững.


  • 28/08/2024 01:27
  • M.Hạnh
  • 505