EVN và JEPIC phối hợp tổ chức Hội thảo Tối ưu hóa chi phí trong khâu phân phối điện

Ngày 8/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin Điện lực Nhật Bản (JEPIC) tổ chức Hội thảo Tối ưu hóa chi phí trong khâu phân phối điện. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa EVN & JEPIC, diễn ra trong 3 ngày (8 - 10/9).

Tham dự hội thảo có ông Atsushi HAMADA – Phó Phòng hợp tác điện, Ban Hợp tác Quốc tế Trung tâm Thông tin Điện lực Nhật Bản, các chuyên gia đến từ các công ty điện lực của Nhật Bản; cùng đại diện các ban chuyên môn EVN, đại diện 5 tổng công ty điện lực, Trung tâm Thông tin Điện lực và Trung tâm Viễn thông Công nghệ thông tin EVN.

Các đại biểu tham dự  Hội thảo Tối ưu hóa chi phí trong khâu phân phối điện

Bà Lương Thị Ân- Phó Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế EVN cho biết, năng suất hiệu quả gắn liền với tối ưu hóa chi phí là mục tiêu được EVN tập trung chỉ đạo, gắn với từng chỉ tiêu cụ thể đối với mỗi đơn vị thành viên. EVN và JEPIC hợp tác tổ chức Hội thảo Tối ưu hóa chi phí trong khâu phân phối điện với mục tiêu trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm từ Nhật Bản về vấn đề tối ưu hóa chi phí trong khâu phân phối điện.

Tại hội thảo, các chuyên gia Nhật Bản chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm về bảo dưỡng các thiết bị trong phân phối điện, nâng cao độ tin cậy trong cung ứng điện.

Các chuyên gia JEPIC cũng đề cập tới những tác động của thiên tai trong quá trình phân phối điện, phương thức ứng phó của ngành Điện với động đất, thiên tai như bão, lụt, lũ quét...

Hội thảo cũng đề cập tới việc nâng cao năng suất, hiệu quả công việc bằng cách ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, sử dụng các phần mềm tiện ích, giúp kết nối dữ liệu, tra cứu thông tin, đảm bảo tính bảo mật....

Hội thảo thực sự là cơ hội trao đổi thông tin hai chiều, đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ giữa các công ty điện lực của EVN và Nhật Bản. 


  • 08/09/2015 02:09
  • Tin, ảnh: M.Hạnh
  • 4274


Gửi nhận xét