EVN và JEPIC phối hợp tổ chức Hội thảo Tối ưu hóa chi phí trong khâu phân phối điện

14:09, 08/09/2015

Ngày 8/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin Điện lực Nhật Bản (JEPIC) tổ chức Hội thảo Tối ưu hóa chi phí trong khâu phân phối điện. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa EVN & JEPIC, diễn ra trong 3 ngày (8 - 10/9).

Tham dự hội thảo có ông Atsushi HAMADA – Phó Phòng hợp tác điện, Ban Hợp tác Quốc tế Trung tâm Thông tin Điện lực Nhật Bản, các chuyên gia đến từ các công ty điện lực của Nhật Bản; cùng đại diện các ban chuyên môn EVN, đại diện 5 tổng công ty điện lực, Trung tâm Thông tin Điện lực và Trung tâm Viễn thông Công nghệ thông tin EVN.

Các đại biểu tham dự  Hội thảo Tối ưu hóa chi phí trong khâu phân phối điện

Bà Lương Thị Ân- Phó Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế EVN cho biết, năng suất hiệu quả gắn liền với tối ưu hóa chi phí là mục tiêu được EVN tập trung chỉ đạo, gắn với từng chỉ tiêu cụ thể đối với mỗi đơn vị thành viên. EVN và JEPIC hợp tác tổ chức Hội thảo Tối ưu hóa chi phí trong khâu phân phối điện với mục tiêu trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm từ Nhật Bản về vấn đề tối ưu hóa chi phí trong khâu phân phối điện.

Tại hội thảo, các chuyên gia Nhật Bản chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm về bảo dưỡng các thiết bị trong phân phối điện, nâng cao độ tin cậy trong cung ứng điện.

Các chuyên gia JEPIC cũng đề cập tới những tác động của thiên tai trong quá trình phân phối điện, phương thức ứng phó của ngành Điện với động đất, thiên tai như bão, lụt, lũ quét...

Hội thảo cũng đề cập tới việc nâng cao năng suất, hiệu quả công việc bằng cách ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, sử dụng các phần mềm tiện ích, giúp kết nối dữ liệu, tra cứu thông tin, đảm bảo tính bảo mật....

Hội thảo thực sự là cơ hội trao đổi thông tin hai chiều, đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ giữa các công ty điện lực của EVN và Nhật Bản. 


Tin, ảnh: M.Hạnh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).